Ngay dưới sảnh từ phòng ngủ của Winchester là một căn phòng nhỏ hơn, nơi nhiều người tin rằng đây là nơi bà đã gọi hồn người chết.

Biệt thự Winchester là một khu dinh thự được xây dựng vào thế kỷ 19 ở San Jose, California, Mỹ. Căn biệt thự nổi tiếng vốn là nhà của bà Sarah Winchester - một góa phụ lạ kì. Xung quanh nó còn rất nhiều câu chuyện ly kỳ tới nay vẫn chưa có lời giải đáp. Thậm chí tạp chí Time từng đặt tên ngôi nhà Winchester là một trong những nơi bị ma ám nhiều nhất thế giới.

“Góa phụ điên"

Căn biệt thự do "Góa phụ điên" Sarah Winchester xây dựng. Trước đó Sarah Winchester kết hôn với William Wirt Winchester, người thừa kế gia sản khổng lồ của công ty vũ khí Winchester Repeating làm ăn rất phát đạt nhờ Nội chiến.

Bất động sản - Rùng rợn căn biệt thự 'gọi hồn ma ám' của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ

Biệt thự ma ám Winchester do "góa phụ điên" Sarah Winchester chỉ đạo xây dựng.

Vợ chồng bà Sarah sinh được một cô con gái vào năm 1866. Tuy nhiên, ngay từ ngày sinh ra, đứa trẻ cứ tiều tụy dần và chết khi chỉ mới được vài tuần tuổi. Sau cái chết của con gái, bà Sarah rơi vào trạng thái trầm cảm. 

Bi kịch cuộc đời bà chưa dừng lại ở đó khi vào năm 1881, ông William mắc chứng lao phổi và qua đời. Bà Sarah được thừa kế khối gia sản chồng để lại gồm hơn 20 triệu USD và một nguồn thu nhập từ công ty Winchester Repeating Arms với khoảng 1000 đô/ngày (bằng khoảng 30.000 USD ngày nay). Vậy nhưng nỗi đau mất con và mất chồng đã khiến Sarah rơi vào trạng thái hôn mê.

Bất động sản - Rùng rợn căn biệt thự 'gọi hồn ma ám' của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ (Hình 2).

Biệt thự Winchester trong một bức ảnh đen trắng

Có thông tin cho rằng sau khi tỉnh dậy, bà đến gặp các nhà ngoại cảm. Họ cho biết rằng gia đình bà gặp nhiều tai ương do quả báo vì quá nhiều người đã ngã xuống trước nòng những khẩu súng mà chồng bà chế ra. Vì vậy, Sarah đã quyết định xây một ngôi nhà để tưởng niệm những người đã ra đi.

Suốt quãng đời còn lại, bà sống một cuộc sống đơn độc trong khuôn viên dinh thự Winchester. Vào mỗi tối, bà thường đi lang thang ở hành lang căn nhà này. Cuối cùng, Sarah qua đời khi đang trong giấc ngủ sâu vào năm 1922, thọ 83 tuổi. 

Biệt thự “nhốt ma”

Căn biệt thự thực chất là một khu dinh thự khổng lồ với 150 phòng ngủ, 2 phòng khiêu vũ, 47 lò sưởi, 17 ống khói, 2 tầng hầm, 3 thang máy và hơn 10.000 ô cửa kính.

Bất động sản - Rùng rợn căn biệt thự 'gọi hồn ma ám' của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ (Hình 3).

Toàn cảnh khu biệt thự Winchester

Điểm đặc biệt nhất của căn biệt thự chính là kiến trúc, thiết kế kỳ dị. Các cột trụ được xây lộn ngược. Cửa ra vào mở ra bức tường hoặc mở ra khoảng không từ tầng 3. Các bậc cầu thang kết thúc ở trên trần nhà. Cầu thang với 44 bậc thang mà chỉ cao có 2,7 m, với mỗi bậc chỉ cao có 5 cm.

Đặc biệt, con số 13 và hoạ tiết mạng nhện được sử dụng ở khắp khu nhà. Căn biệt thự có những cánh cửa với 13 ô cửa, mỗi phòng có 13 cửa sổ, cửa sổ với 13 ô kính, tường có 13 cán ô, sàn nhà 13 ván gỗ,  cầu thang 13 bậc, và ngay cả lỗ thoát nước bồn rửa tay cũng được đục 13 lỗ.  Các yếu tố thiết kế kỳ quái ăn nhập vào giả thuyết rằng Winchester đang cố gắng gài bẫy và nhốt những con ma ám ảnh bà.

Bất động sản - Rùng rợn căn biệt thự 'gọi hồn ma ám' của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ (Hình 4).

Mặt trước của biệt thự Winchester.

Nói không ngoa thì căn biệt thự không khác gì một mê cung với phòng trong phòng, cửa ra vào nhập nhằng với cửa sổ. Những cầu thang không hề dẫn tới đâu, lỗ hổng lớn giữa sàn nhà và tủ mở ra tường gạch.

Bất động sản - Rùng rợn căn biệt thự 'gọi hồn ma ám' của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ (Hình 5).

Phòng ngủ của "góa phụ điên" Sarah Winchester.

Ngay dưới sảnh từ phòng ngủ của Winchester là một căn phòng nhỏ hơn, nơi nhiều người tin rằng đây là nơi bà đã gọi hồn người chết. Chỉ có một cách vào phòng, nhưng có tới ba lối ra.

Bất động sản - Rùng rợn căn biệt thự 'gọi hồn ma ám' của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ (Hình 6).

Phòng "gọi hồn"

Bất động sản - Rùng rợn căn biệt thự 'gọi hồn ma ám' của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ (Hình 7).

Phòng khiêu vũ kỳ quái, ghê rợn

Đây là một căn phòng nhỏ kỳ lạ bởi vì có các thanh chăn phía trên cửa sổ. Có hai cánh cửa trong căn phòng này đóng vai trò là lối thoát hiểm nhưng không phải là lối vào. Nếu bạn sử dụng một trong những cánh cửa, bạn sẽ rơi vào bồn rửa nhà bếp ở tầng một, và nếu bạn sử dụng cánh cửa thứ hai, bạn sẽ thấy mình trong một tủ quần áo của một căn phòng liền kề.

Bất động sản - Rùng rợn căn biệt thự 'gọi hồn ma ám' của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ (Hình 8).

Cầu thang dẫn lên trần nhà

Bất động sản - Rùng rợn căn biệt thự 'gọi hồn ma ám' của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ (Hình 9).

Một cánh cửa không dẫn ra đâu cả.

Trong suốt những năm qua khi mở cửa thăm quan cho công chúng, nhân viên và khách đến đây cho rằng họ đã bắt gặp nhiều hiện tượng kì lạ. Nhiều người nghe thấy tiếng bước chân, cửa tự động bật mở và đóng sập, tiếng thì thầm ma quái của ai đó, cửa kính tự vỡ và nắm đấm cửa tự vặn…

Bất động sản - Rùng rợn căn biệt thự 'gọi hồn ma ám' của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ (Hình 10).

Biệt thự Winchester khi đêm xuống.

Xung quanh căn biệt thự kỳ quái này còn rất nhiều câu chuyện ly kỳ tới nay vẫn chưa có lời giải đáp. Thậm chí tạp chí Time từng đặt tên ngôi nhà Winchester là một trong những nơi bị ma ám nhiều nhất thế giới.

Theo Người đưa tin

Kỳ lạ ngôi nhà ma ám ảnh toàn nước Mỹ

Kỳ lạ ngôi nhà ma ám ảnh toàn nước Mỹ

Từ một trang trại bình thường, ngôi nhà do góa phụ Sarah Winchester thiết kế đã trở thành tòa biệt thự bốn tầng có mái vòm thời Victoria xa hoa, hùng vĩ. Nơi đây cũng được mệnh danh là “ám ảnh nhất nước Mỹ”.