Chủ nhân một ngôi nhà cho thuê ở Otago, New Zealand đang đối mặt với với chi phí lớn để sửa chữa lại ngôi nhà, sau khi người thuê để lại căn nhà trong tình trạng bẩn thỉu và hư hỏng.

Ông Bob Tovey - chủ nhà phát hiện nhà cho thuê của mình trong tình trạng trên sau khi một bà mẹ 3 con không chịu trả tiền trong hơn 4 tháng. Hậu quả mà ông Bob phải đối diện là mùi hôi thối bốc lên, đồ ăn thối rữa, quần áo bẩn, đồ chơi trẻ em vứt lộn xộn, rác, tàn thuốc lá vương vãi khắp nơi.

{keywords}
Đồ ăn hôi thối bị bỏ lại.

"Điều này thật kinh khủng. Cô ấy có 3 đứa con nhỏ. Làm thế nào có thể nuôi dạy con?", ông Bob tự đặt câu hỏi. Và đây cũng là lần đầu tiên ngôi nhà của ông bị để lại như vậy trong 20 năm cho thuê.

Theo ông Bob, người thuê ngừng trả tiền từ tháng 1. Ông đã đệ đơn lên tòa án giải quyết các vấn đề thuê nhà và định trục xuất người phụ nữ có 3 con. Tuy nhiên, sau đó, mọi thứ dừng lại vì New Zealand phong tỏa phòng Covid-19. Ông cũng thương cho hoàn cảnh của người thuê nên không yêu cầu trục xuất nữa.

{keywords}
Ngôi nhà ngổn ngang rác vứt mọi nơi. 

Ông Bob đã đưa cho vị khách số điện thoại, gửi cho cô mọi thứ để cố gắng sắp xếp. Nhưng người thuê không có hành động gì, cô ta ở trong nhà và biến mọi thứ trở nên tồi tệ, hư hỏng. Cô ta đã bỏ đi và không để lại một lời nào cho người đàn ông này. 

Ông Bob hiểu được sự khó khăn của người thuê nên ông giúp đỡ những người đang thuê nhà trong dịp Covid-19. Ông sẵn sàng giảm tiền thuê và cung cấp đồ ăn cho họ.

{keywords}
Ông Bob lắc đầu với vị khách thuê và phải chi 145 triệu đồng - 217 triệu đồng để sửa lại nhà. 

"Mọi người trên hành tinh đều gặp khó khăn... tất cả chúng ta đều phải giúp đỡ nhau. Nếu cô ấy trả tiền thuê nhà, tôi sẽ giảm tiền thuê", ông nói. Tuy nhiên, lòng tốt của ông Bob dường như không được vị khách thuê hiểu ra. Cô ta ra đi từ lúc nào và cũng không thanh toán tiền thuê.

Người thuê bỏ lại đồ chơi của con, đồ ăn trong tủ và tủ lạnh. "Tôi không thể hiểu nổi", ông Bob chia sẻ. 

Giờ đây, ông Bob phải sửa sang lại nhà với chi phí từ 10.000 đến 15.000 đô la New Zealand (145 triệu đồng - 217 triệu đồng). Ông cũng nộp hồ sơ khiếu nại lên cảnh sát về thiệt hại do người thuê gây ra.

Kim Ngân (Theo Stuff)

Cô gái trẻ thuê nhà lặng lẽ rời đi, chủ trọ ‘chết đứng’ khi đến căn hộ

Cô gái trẻ thuê nhà lặng lẽ rời đi, chủ trọ ‘chết đứng’ khi đến căn hộ

- Cô gái trẻ thuê nhà rời đi, không để lại lời nhắn và chủ nhà cũng không liên lạc được.