Sáng nay (31/3), Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu vừa ký ban hành công văn về tăng cường công tác quản lý tình hình bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ông Bửu yêu cầu, Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.

{keywords}
Quảng Nam siết chặt hoạt động ‘cò đất, bong bóng bất động sản

Cụ thể, cần theo dõi nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Công bố công khai thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản đặc biệt là các dự án lớn và việc sáp nhập thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính… tại địa phương để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.

Ông Bửu yêu cầu các đơn vị cần có biện pháp quản lý, kiểm soát hữu hiệu hoạt động môi giới của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản tại địa phương. 

Tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra và thanh tra, có giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông,… gây bất ổn cho thị trường, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội địa phương và đời sống của người dân.

{keywords}
1.000 người mua đất không có sổ đỏ tại dự án của Công ty CP Bách Đạt An làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

Đồng thời, cần xử lý nghiêm theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xử lý các trường hợp môi giới, mua bán bất động sản, dự án bất động sản, quyền sử dụng đất, buông lỏng quản lý,… vi phạm pháp luật về đất đai, về kinh doanh bất động sản và pháp luật liên quan.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương… tổ chức thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng về các dự án đủ điều kiện đưa vào khai thác, kinh doanh bất động sản.

Các dự án chưa đảm bảo các điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định, tiến độ thực hiện các hồ sơ, thủ tục và đầu tư xây dựng của các dự án đầu tư: khu dân cư, đô thị, nhà ở, bất động sản, du lịch… trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, khuyến cáo người dân không thực hiện các giao dịch, hợp tác, chuyển nhượng các dự án chưa đủ hoặc không đủ điều kiện kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Lê Bằng

Chiêu trò bán đất nền ‘biết rồi, khổ lắm, nói mãi’ vẫn khiến nhiều người sập bẫy

Chiêu trò bán đất nền ‘biết rồi, khổ lắm, nói mãi’ vẫn khiến nhiều người sập bẫy

Những chiêu trò trong giao dịch đất nền tuy không mới nhưng vẫn được một bộ phận môi giới áp dụng hòng đưa khách hàng vào tròng.