Để được phê duyệt giá đất tái định cư, UBND huyện cần phải đảm bảo: tính đúng, tính đủ chi phí đầu tư; phù hợp với giá đất giao dịch phổ biến trên thị trường tại thời điểm bố trí tái định cư, số lô bố trí tái định cư theo phương án được cấp thẩm quyền phê duyệt; phù hợp với thời điểm phê duyệt giá đất cụ thể để bồi thường, giá đất tái định cư tại chính dự án hoặc các khu vực lận cận có vị trí và kết cấu hạ tầng tương đương và không thấp hơn giá trong bảng giá đất nhân với hệ số điều chỉnh giá đất được công bố.

Theo đó, kết luận của của Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hồng Quang đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm đăng ký danh mục phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật năm 2021.

{keywords}
 Đất tái định cư có cơ chế mở hơn đối với tỉnh Quảng Nam

Hai sở này chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương khẩn trương rà soát, tổng hợp, tham mưu điều chỉnh, bổ sung bảng giá đất thời kỳ 2020-2024 trên địa bàn tỉnh theo thống nhất của Thường trực HĐND tỉnh và nội dung bổ sung bảng giá đất thời kỳ 2020-2024 theo hướng: Không điều chỉnh toàn bộ bảng giá đất thời kỳ 2020-2024 mà rà soát cập nhật bổ sung những tuyến đường mới, những vị trí còn thiếu sót trong bảng giá đất để xây dựng giá đất bổ sung sao cho hệ số điều chỉnh giá đất k=1; Tập trung vào những vị trí, khu vực có giá đất còn bất hợp lý, có biến động lớn để điều chỉnh giá đất cho phù hợp;....

Giao sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, tiếp thu, hoàn chỉnh dự thảo Quyết định điều chỉnh, bổ sung bảng giá đất thời kỳ 2020-2024 đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật, trình Hội đồng thẩm định bảng giá đất thẩm định và gửi Sở Tư pháp thẩm định trước ngày 20/7/2021.

Đối với chi phí đầu tư dự án: Giữ nguyên lợi nhuận của nhà đầu tư có tính đến yếu tố rủi ro kinh doanh, chi phí vốn bằng 10%/ tổng chi phí đầu tư xây dựng và giá trị khu đất của dự án.

Giao Sở Xây dựng chủ trì cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Chủ đầu tư cung cấp các hồ sơ theo hướng dẫn và phối hợp với các ngành liên quan thẩm định chi phí đầu tư dự án và sau thời hạn quy định gửi kết quả thẩm định cho Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, xây dựng phương án giá đất theo quy định.

Công Sáng

Quảng Nam tìm cách gỡ khó cho các khu tái định cư

Quảng Nam tìm cách gỡ khó cho các khu tái định cư

Sáng nay (9/4), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có buổi kiểm tra thực tế công tác sắp xếp dân cư, tái định cư (TĐC) ở vùng Đông huyện Thăng Bình.