Tại một ngã ba ở thành phố Sivas, Thổ Nhĩ Kỳ có ngôi mộ nằm ở giữa đường. Nhiều người đi qua tự đặt câu hỏi không biết nó đã có từ bao giờ

Người dân địa phương chỉ biết nó có từ cách đây vài năm, nhưng mới chỉ thu hút sự chú ý của dư luận sau khi các bức ảnh và video quay lại ngôi mộ được lan truyền trên mạng xã hội.

{keywords}
Hình ảnh ngôi mộ được chia sẻ trên mạng thu hút sự chú ý trong thời gian gần đây

Ngôi mộ có bia khắc tên là "Griban Shaheed Baba". Nhưng không ai biết ngôi mộ này của ai và cũng không ai chắc chắn tên trên bia có phải là người đã khuất hay không.

Ông Ahmet Harik, người đứng đầu khu phố Candemir, ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chính những câu chuyện về điều bí ẩn quanh ngôi mộ đã khiến những người thợ bỏ lại ngôi mộ mà không di dời nó đi.

{keywords}
Vẫn có người chăm sóc ngôi mộ dù không biết chủ nhân là ai

Theo tờ The Sun, người ta lưu truyền câu chuyện về việc chủ nhân của ngôi nhà bị giải toả để làm đường ở cạnh vị trí ngôi mộ hiện nay mơ thấy có "thánh nhân" được chôn cất trong khu vườn sau của căn nhà. Khi cô đào địa điểm phía sau nhà cùng một người hàng xóm thì họ phát hiện một bộ xương.  Vì không được phép làm xáo trộn xương nên họ đã để lại ngôi mộ.

Tuy nhiên, nhiều năm sau đó, ngôi nhà phải giải toả để làm con đường mới đi qua làng và có nhiều câu hỏi được đặt ra là sẽ làm gì với ngôi mộ sau khi căn nhà bị phá bỏ. Cuối cùng, quyết định được đưa ra là ngôi mộ vẫn được giữ lại và người ta làm đường đi quanh nó. 

{keywords}
Dòng phương tiện vẫn qua lại xung quanh ngôi mộ hằng ngày

Từ những câu chuyện liên quan ngôi mộ, nhiều người còn đến và cầu nguyện bất chấp nằm ở vị trí nguy hiểm, có xe cộ qua lại. Các quan chức địa phương cho biết, khi đi qua ngã ba này, các tài xế ô tô phải thận trọng để không đâm vào ngôi mộ.

Trải qua nhiều năm, đến nay, ngôi mộ vẫn nằm giữa nơi giao nhau của 3 con đường, hằng ngày dòng xe cộ vẫn tấp nập qua lại. Ngôi mộ tồn tại song không ai lý giải được những điều bí ẩn quanh nó, ai nằm dưới mộ và được xây dựng chính xác từ lúc nào vẫn là "ẩn số".

Diệu Quỳnh  (Theo The Sun)

Thực hư việc xây mộ trên nóc chung cư khiến nhiều người ngã ngửa

Thực hư việc xây mộ trên nóc chung cư khiến nhiều người ngã ngửa

Sự việc đã được cư dân chung cư đối diện phản ánh với ban quản lý chung cư tòa nhà họ cho rằng để ngôi mộ như vậy thật khó chấp nhận.