Năm 2017, một ngôi nhà có kiến trúc kiểu Gothic bị bỏ hoang ở Scotland, Anh được rao bán trên thị trường. Tuy nhiên, do căn nhà đã xuống cấp, các phòng ngập rác thải do không ai dọn dẹp nên không mấy người mua mặn mà. 

Sau đó, ngôi nhà được đưa ra đấu giá với mức khởi điểm là 1 bảng Anh (30.000 đồng). Một người đầu tư đã thắng cuộc và trở thành chủ sở hữu của căn nhà. Giá mua căn nhà không được tiết lộ song nhiều người cho biết, ngôi nhà đã được bán với mức giá rẻ. 

Sau 3 năm, hiện nay giá ngôi nhà này trên thị trường đã được định giá lên tới là 329.995 bảng Anh.

Người chủ mới đã bỏ tiền để sang sửa lại toàn bộ công trình. Hiện nay, ngôi nhà 5 phòng ngủ đã "lột xác" với bếp, phòng tắm mới và trải thảm.

Ngôi nhà từng bán không ai mua, 3 năm sau bất ngờ thành tài sản đắt giá - 1

Ngôi nhà này từng bị bỏ hoang và được bán với giá khởi điểm rất rẻ.

Công ty bất động sản Greig Resident chịu trách nhiệm tiếp thị ngôi nhà 3 tầng ra thị trường cho hay, ngôi nhà được nâng cấp, khôi phục theo tiêu chuẩn cao nhất.

Ngôi nhà từng bán không ai mua, 3 năm sau bất ngờ thành tài sản đắt giá - 2

Các phòng ngập đồ cũ và rác.

Cách đây 3 năm, ngôi nhà được mô tả có cửa sổ, cầu thang và các phòng đều hỏng. Tuy nhiên, đến hiện tại, không ai còn nhận ra diện mạo xuống cấp của căn nhà bỏ hoang năm nào. Công trình trở nên đẳng cấp, hiện đại khi được sửa sang lại. 

Giá trị của bất động sản này được đánh giá là đã tăng gấp nhiều lần so với thời điểm đấu giá

Ngôi nhà từng bán không ai mua, 3 năm sau bất ngờ thành tài sản đắt giá - 3

Nội thất bên trong hoàn toàn lột xác.

Ngôi nhà từng bán không ai mua, 3 năm sau bất ngờ thành tài sản đắt giá - 4

Nội thất gian bếp.

Người rao bán căn nhà hồi năm 2017 không tiết lộ danh tính. Tuy nhiên, người này đã sống tại ngôi nhà này từ khi còn nhỏ. Lý do quyết định bán được đưa ra là ngôi nhà không có ai ở nên xuất hiện các đối tượng phá hoại. Chủ nhân hiện tại ngôi nhà này đã mua thêm một ngôi nhà bị bỏ hoang gần đó và tiến hành sửa chữa.

Theo Dân trí

Giá nhà ở 'nhảy múa' từng ngày, cao hơn 17 lần thu nhập lao động phổ thông

Giá nhà ở 'nhảy múa' từng ngày, cao hơn 17 lần thu nhập lao động phổ thông

Giá nhà tại các thành phố lớn đang cao gấp 7 lần so với thu nhập của tầng lớp quản lý khá giả, gấp 10 lần nhóm lao động trung lưu, gấp 17 lần lao động phổ thông và 28 lần so với sinh viên mới đi làm.