Một căp vợ chồng mới cưới người Anh vô cùng thất vọng, sau khi tuần trăng mật của 2 người ở New York, Mỹ chỉ kết thúc 2 ngày do khách sạn của họ bẩn thỉu và bốc mùi thuốc lá hôi hám.

{keywords}
Căn phòng khách sạn nhỏ so với kỳ vọng.

Cặp vợ chồng  Jodee Powell, 21 tuổi và Perry Powell, 25 tuổi chi 3300 bảng  (khoảng 90 triệu đồng) cho chi phí máy bay và ở 10 ngày tại khách sạn Paramount, New York trong thời gian trăng mật.

Tuy nhiên, 2 người nhận thấy những gì họ suy nghĩ trước khi đến ở khách sạn rất khác so với thực tế. Jodee cho biết: "Lúc tới khách sạn, chúng tôi đợi rất lâu mới được nhận phòng. Lúc đó là 3h sáng (giờ Anh), chúng tôi thực sự mệt nên sau 30 phút tôi đứng lên hỏi chìa khóa, họ nói xin lỗi vì quên". Căn phòng 2 người thuê nằm ở tầng 6. Khi bước vào phòng, cặp vợ chồng mới cưới nhận thấy có gì đó không ổn.

{keywords}
Phòng tắm bẩn thỉu.

Jodee nói thêm: "Có một chiếc giường bé xíu, rõ ràng chúng tôi đặt phòng cho tuần trăng mật và đặt một căn phòng xinh xắn". Cửa sổ căn phòng bị vỡ, mùi thuốc lá, phòng tắm bẩn thỉu. 

Khi thấy căn phòng quá tệ, 2 người báo cho lễ tân. Nhân viên khách sạn thông báo họ nhầm phòng và đưa chìa khóa phòng đúng mà 2 người đã đặt, nhưng căn phòng này cũng không khá khẩm hơn.

{keywords}
Cửa sổ vỡ, cũ trong phòng.

Jodee kể lại: "Sau 30 phút nữa, chúng tôi được đưa lên một căn phòng ở tầng 4 nhưng lần này, view là một bức tường gạch".

Căn phòng này hơn một chút là có giường cỡ King. "Có những mảnh đổ vỡ ở hành lang, mùi thuốc lá và không có tủ để bỏ hành lý. Thậm chí còn tóc trong bồn tắm, phích cắm bẩn thỉu, phòng tắm ẩm mốc".

{keywords}
View sau khi đổi phòng là bức tường gạch.

Sau khi nhận phòng, 2 người cũng phải đóng phí dịch vụ 300 USD (khoảng 6,9 triệu đồng) mà không được thông báo trước.Trong khi trong tay chỉ có 750 USD tiền mặt, nên cặp vợ chồng phải quẹt thẻ để thanh toán khoản này. Ban đầu máy quẹt thẻ không hoạt động, nhân viên quẹt 5 lần mới thanh toán được 300 USD. Jodee còn bị khóa thẻ sau quá trình thanh toán không suôn sẻ này. 

{keywords}
Không có chỗ để hành lý, quần áo trong phòng khách sạn. 

Cặp đôi này quyết định về Anh sau 2 ngày trong khi lịch trình là chuyến đi 10 ngày. Jodee và chồng phải mất hàng tiếng đồng hồ để lo chuyến bay về và giài thích với hãng hàng không Delta Airlines về những gì xảy ra để không mất phí khi thay đổi ngày bay so với dự kiến.

Jodee nhớ lại, cô khóc nhiều khi ở New York và khi nói chuyện với người thân. Cô gái này cũng đăng một đánh giá trên trang facebook của công ty cung cấp dịch vụ đặt phòng nhưng bị xóa sau đó. Cặp vợ chồng này đăng câu chuyện xảy ra lên Facebook và nhận được sự chia sẻ từ mọi người dùng Facebook.

{keywords}
Cặp đôi quyết định về Anh sau 2 ngày trong khi lịch trình là chuyến đi 10 ngày.

Đại diện phía công ty cung cấp dịch vụ đặt phòng lên tiếng sẽ xin lỗi 2 vợ chồng Jodee. Tuy nhiên, người phát ngôn của công ty cho hay khoản phí đóng thêm đã được thông báo trong xác nhận đặt phòng.

Tố Quyên  (Theo Sun)

Loạn chung cư ‘tự phong’ siêu sang, bán nhà giá khủng

Loạn chung cư ‘tự phong’ siêu sang, bán nhà giá khủng

Theo Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), trên thị trường bất động sản, đã xuất hiện tình trạng “loạn” danh xưng “chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang, căn hộ siêu sang” để “câu khách” với giá khủng.