Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Lâm Đồng, ngày 16/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp màn hình của một tài khoản Zalo có tên V.Đ với nội dung: “Lý Nhã Kỳ cùng 350 nghệ sĩ đến khu resort của Lý Nhã Kỳ (Măng Lin, phường 7, TP Đà Lạt), cách ly thành công 21 ngày và dự kiến đi "săn biệt thự, villa, đất đai, nhà cửa”.

{keywords}
Nội dung đăng tải sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội 

Qua điều tra xác minh, tại thời điểm hình ảnh trên được tán phát, tại khu vực resort của nghệ sĩ Lý Nhã Kỳ chỉ có một nhân viên bảo vệ resort và trong thời gian xảy ra đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4, Lý Nhã Kỳ chỉ cư trú tại địa bàn TP HCM, không hề đến Đà Lạt như thông tin tài khoản V.Đ chia sẻ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác định tài khoản V.Đ là do L.V.Đ (sinh năm 1995, có HKTT tại Tam Kỳ - Quảng Nam), hiện hành nghề môi giới bất động sản tại TP Đà Lạt tạo lập, quản lý và sử dụng; đồng thời đã tiến hành triệu tập L.V.Đ để làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

{keywords}
Người tung tin đồn sai sự thật liên quan đến Lý Nhã Kỳ bị phạt 5 triệu đồng (Ảnh: Công an tỉnh Lâm Đồng)

Tại buổi làm việc, L.V.Đ đã thừa nhận nội dung đăng tải trên tài khoản V.Đ. liên quan đến Lý Nhã Kỳ là thông tin do bản thân bịa đặt, mục đích nhằm trêu đùa bạn bè trong giới môi giới bất động sản tại Đà Lạt nhưng không lường trước được thông tin trên sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của L.V.Đ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Huỳnh Anh

Kiến nghị Công an TP.HCM xử lý ‘đầu nậu’ rao bán đất nền phân lô trái phép

Kiến nghị Công an TP.HCM xử lý ‘đầu nậu’ rao bán đất nền phân lô trái phép

Các khu đất được quy hoạch là đất cây xanh, đường xe lửa nhưng vẫn được môi giới chào bán đất nền phân lô dưới hình thức lập vi bằng hoặc hợp đồng góp vốn.