Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh nông dân Michal Myslowski đưa máy gặt đập liên hợp ra cánh đồng chỉ cách các khu chung cư mới xây chỉ vài mét tại Lublin, Ba Lan đã được chia sẻ trên mạng xã hội. 

{keywords}
Máy gặt thu hoạch lúa từ mảnh ruộng lọt giữa khối chung cư mới xây 

Khi biết đoạn clip được chia sẻ lên mạng, ông Michal Myslowski cho biết: "Mọi người vẫn ổn. Họ hiểu rằng tôi có việc phải làm. Họ xem và quay video. Chưa bao giờ có bất kỳ vấn đề gì". 

Ông Michal Myslowski làm công việc đồng áng nhiều lần trong năm. Một cư dân địa phương cho biết, việc làm của Myslowski không làm phiền các cư dân, khung cảnh bên ngoài cửa sổ đẹp hơn toàn nhà là nhà.

Mảnh đất mà ông nông dân này canh tác từng nhận được một số lời đề nghị mua từ những nhà xây dựng. Tuy nhiên, ông Michal vẫn quyết không bán cho bất cứ ai.

Trong video được chia sẻ, Michal Myslowski như một người giữ khu đất để canh tác hơn là kiếm tiền. Các cư dân xung quanh đã ca ngợi sự quyết tâm của ông nông dân.

Thậm chí, sau khi video được lan truyền trên mạng, nhiều cư dân mạng khác cũng dành lời khen cho ông Michal về sự chăm chỉ.

Mới đây, câu chuyện của ông Orlando Capote, sống ở Miami, Mỹ có căn nhà nằm giữa một dự án xây dựng khổng lồ ở Coral Gables cũng được chú ý vì ngôi nhà mang giá trị tình cảm vô giá, chủ nhân cũng quyết không bán với bất cứ giá nào, dù phải chịu đựng tiếng ồn, nhiều đống đổ nát xung quanh khi dự án được xây dựng. 

{keywords}
Khu nhà lọt thỏm giữa đại dự án của gia đình ông Capote

Thậm chí, trong 6 năm qua, ông Capote từ chối hơn 60 lời đề nghị bán từ nhà phát triển dự án bất động sản với mức giá đắt nhất lên đến 900000 USD (20,6 tỷ đồng) cho căn nhà 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm.

Ngôi nhà của gia đình ông Orlando là căn cuối cùng tại nơi từng là khu dân cư yên bình. Các hộ dân khác đã được chuyển đi và nhà của họ bị san bằng để phục vụ cho dự án xây dựng. Những người này được trả tới 500.000 USD - 1,2 triệu USD (11 tỷ đồng - 22 tỷ đồng).

Diệu Quỳnh  (Theo Daily Mail, News18)

Nhà nhỏ lọt thỏm giữa đại dự án, chủ nhân 60 lần từ chối bán lại

Nhà nhỏ lọt thỏm giữa đại dự án, chủ nhân 60 lần từ chối bán lại

Dù chủ dự án hoặc đại lý bất động sản muốn mua lại với giá "khủng" nhưng chủ nhân căn nhà vẫn nói lời từ chối.