Trường hợp giao dịch sổ đỏ giả được phát hiện đứng tên bà: Nguyễn Thị My, sinh năm 1975, có chứng minh nhân dân số 225940511. Diện tích đất sở hữu ghi trên sổ là 170m2 tại xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang. Phần đất ghi trong sổ thuôc diện đất ở đô thị, thời hạn sử dụng lâu dài. 

{keywords}
Dấu hiệu nghi vấn bị phát giác là dòng ghi địa chỉ thường trú của người sở hữu lô đất trên sổ đỏ.

Dấu hiệu nghi vấn bị phát giác là dòng ghi địa chỉ thường trú của người sở hữu lô đất trên sổ đỏ. Cụ thể, địa chỉ thường trú của chủ sổ đỏ ghi rõ là: xã Suối Điệp – huyện Diên Khánh – tỉnh Khánh Hòa. Trong khi đó, thực tế đơn vị hành chính ở Diên Khánh không có xã Suối Điệp mà chỉ có xã Suối Hiệp – huyện Diên Khánh.

Sau khi bị phát hiện, người phụ nữ đến giao dịch tại văn phòng công chứng trung tâm Nha Trang đã bỏ trốn.

Ông Nguyễn Xuân Đạt, Giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại thành phố Nha Trang thông tin: Văn phòng công chứng trung tâm Nha Trang đang trích xuất camera để tìm lại hình ảnh người phụ nữ này để trình báo công an thành phố Nha Trang.

“Hiện toàn bộ hồ sơ vụ giao dịch bằng sổ đỏ giả đã được chuyển tới phường Phương Sài và công an thành phố Nha Trang để điều tra, làm rõ”, ông Đạt cho biết thêm.

Hiện chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại thành phố Nha Trang đang soạn thảo văn bản, thông qua sở Tư pháp Khánh Hòa, gửi đến tất cả các văn phòng công chứng đất đai trong toàn tỉnh để thông báo vụ việc, cảnh báo về phương thức lừa đảo mới khi giao dịch đất đai.

Công Hưng

Nghìn người mua đất không sổ đỏ: Dân kéo đến uỷ ban tỉnh ‘cầu cứu’

Nghìn người mua đất không sổ đỏ: Dân kéo đến uỷ ban tỉnh ‘cầu cứu’

- Đã đóng 95% giá trị hợp đồng mua đất, nhưng hơn 1000 người dân không được chủ đầu tư giao sổ đỏ, đã tập trung tại UBND tỉnh Quảng Nam cầu cứu.