Sở Công thương tỉnh Bình Dương vừa chuyển hồ sơ của người yêu cầu bảo vệ quyền lợi đến Cục Quản lý thị trường tỉnh đề nghị đơn vị này kiểm tra, xử lý Công ty CP Đầu tư Kinh doanh BĐS Hà An (Công ty Hà An) theo quy định.

Theo Sở Công thương Bình Dương, tháng 12/2019 đơn vị nhận được đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có nội dung phản ánh Công ty Hà An thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ không đúng theo nội dung hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đã được Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ quyền người tiêu dùng chấp thuận. 

Ngày 6/2/2020, Sở Công thương Bình Dương đã có công văn, đề nghị Công ty Hà An thực hiện hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định. Cuối tháng 2/2020, Sở Công thương Bình Dương tiếp tục nhận thêm 2 đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

“Công ty Hà An đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với nhiều người tiêu dùng có nội dung không đúng theo nội dung hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung đã được cơ quan chức năng chấp thuận, làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng”, văn bản của Sở Công thương Bình Dương nêu rõ.

Do đó, Sở Công thương Bình Dương đã chuyển toàn bộ hồ sơ yêu cầu bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định đối với Công ty Hà An.

{keywords}
Ký hợp đồng mua bán căn hộ không theo mẫu, Công ty Hà An bị đề nghị kiểm tra, xử lý.

Tìm hiểu của PV VietNamNet, Công ty Hà An chính là chủ đầu tư dự án Khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng (tên thương mại là Opal Boulevard) tại đường Kha Vạn Cân, phường An Bình, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Hiện Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) là công ty mẹ của Công ty Hà An, sở hữu 99,99% cổ phần tại doanh nghiệp này.

Đầu tháng 11/2018, nhằm mục đích triển khai dự án Opal Boulevard, DXG đã góp thêm 50 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ tại Công ty Hà An. Khi đó, vốn điều lệ của Công ty Hà An là 242 tỷ đồng, trong đó DXG chiếm 241,99 tỷ đồng (tương ứng 99,99% vốn điều lệ).

Mới đây, ngày 10/3 HĐQT DXG thống nhất và đồng ý thông qua việc góp vốn mua cổ phần để tăng vốn điều lệ của Công ty Hà An. Cụ thể, DXG tiếp tục dự mua 10 triệu cổ phần với tổng giá trị 100 tỷ đồng để tiếp tục duy trì tỷ lệ sở hữu  99,99% vốn điều lệ tại Công ty Hà An.

Liên quan đến dự án Opal Boulevard, chiều 16/3 một số người dân đã căng băng rôn trước công trường dự án và trụ sở DXG với nội dung “tố” công ty lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng tại dự án Opal Boulevard.

Đại diện DXG cho rằng: "Nội dung trên băng rôn là bịa đặt, loan truyền thông tin sai sự thật để bôi nhọ và vu khống lãnh đạo cấp cao, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của công ty. Các bằng chứng liên quan đến vụ việc này đã được công ty chuyển đến cơ quan chức năng làm rõ theo quy định pháp luật". 

Sẽ hoàn tất tháo dỡ 12 chung cư "chờ sập" tại TP.HCM trong năm 2020

Sẽ hoàn tất tháo dỡ 12 chung cư "chờ sập" tại TP.HCM trong năm 2020

 - Trong năm nay, Sở Xây dựng TP.HCM có kế hoạch khởi công xây mới 10 chung cư xuống cấp; di dời hơn 500 hộ dân ở 9 chung cư cấp nguy hiểm. Ngoài ra, 12 chung cư cấp nguy hiểm cũng sẽ hoàn tất công tác tháo dỡ.   

Phương Anh Linh