Isola delle Femmine là một đảo san hô hoang sơ gần thành phố Palermo (Italy). Khi nhìn từ trên cao, hòn đảo nổi bật với tháp canh bằng đá đổ nát từ thế kỷ 17. Nó đang được rao bán với giá hơn 1,7 triệu bảng (tương đương 51 tỷ đồng) . Hòn đảo hình bầu dục không có người ở là một phần của công viên biển. Hiện, đây là địa địa điểm lặn biển lý tưởng.

{keywords}
Phong cảnh xung quanh đảo rất đẹp.

Riccardo Romolini, nhân viên công ty bất động sản nói: "Mức giá ban đầu là 3,5 triệu Euro (tương đương 105 tỷ đồng), nhưng không  ai mua, giờ chúng tôi hạ giá xuống ".

{keywords}
Hòn đảo trơ trọi với một tháp cảnh, khung cảnh hoang sơ.

Isola delle Femmine cách một ngôi làng trong đất liền chỉ 300m. Ngày xưa, hòn đảo có thể là một bán đảo được nối với đất liền bằng một eo đất. Diện tích của đảo là 149.000m2. Bên dưới đảo là sinh vật biển đa dạng và những tàn tích từ thời La Mã cổ đại.

{keywords}
Nó hiện thuộc sở hữu của một gia đình từ những năm 1600.

Điểm chú ý trên đảo là một tháp canh từng là một phần của mạng lưới phòng thủ quanh đảo Sicily nhằm chống cướp biển. Trong chiến tranh thế giới thứ 2, tòa tháp bị hư hại nặng nề sau đó được sử dụng làm tiền đồn quân sự.

{keywords}
Hòn đảo cách đất liền 300m.

Tên của hòn đảo có nghĩa là "hòn đảo của phụ nữ". Cái tên này xuất phát từ truyền thuyết kể có 13 thiếu nữ phạm tội ở Thổ Nhĩ Kỳ bị  bỏ lại trên đảo như hình phạt cho tội lỗi của họ. Người chủ hòn đảo là nữ bá tước người Italy Pilo Bacci. Gia đình bà sở hữu hòn đảo từ những năm 1600. 

Tố Quyên  (Theo CNN)

Xôn xao cơ hội mua biệt thự giá sốc... chỉ 1,5 triệu đồng

Xôn xao cơ hội mua biệt thự giá sốc... chỉ 1,5 triệu đồng

- Ai là người chiến thắng sẽ nhận được biệt thự 3 tầng tuyệt đẹp với kiến trúc khá cổ kính.