Giải pháp khác biệt

Thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều biến động trong khoảng 4 năm trở lại đây. Số lượng môi giới bất động sản tăng lên không ngừng với hơn 200.000 người toàn quốc và 90.000 người tại TP.HCM. Điều đó cho thấy sự sôi động của thị trường nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, cạnh tranh khốc liệt cho những người làm nghề. Nguồn cung và cầu không gặp nhau được xem như một trong những vấn đề quan trọng. Trong khi bản thân nhiều môi giới có sẵn nguồn hàng, khách hàng lại có những nhu cầu khác. Hoặc sản phẩm rất tốt, nhưng không được quảng bá chi tiết đến khách hàng khiến lượng tiêu thụ giảm. Để giải quyết vấn đề, hàng loạt website bất động sản ra đời, tập trung chủ yếu ở mảng đăng tin, hỗ trợ kết nối môi giới với người mua.

Việc tạo ra một không gian chung trực tuyến, nơi tập hợp nhiều môi giới và sản phẩm của mỗi người, để các thành viên kết nối tự do với nhau, có thể xem như một phương án khác biệt. Môi giới sẽ không mất quá nhiều thời gian, công sức để tìm sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng. Khi kết nối với đúng môi giới - người đã hiểu sản phẩm - thì việc xúc tiến tư vấn cho khách hàng cũng nhanh hơn. Mặt khác, việc chia sẻ sản phẩm đang là một cách hiệu quả để giúp nguồn hàng thanh khoản nhanh, giảm áp lực chỉ tiêu cho mỗi cá nhân môi giới.

{keywords}
  Mô hình hoạt động của ECOE

Ecoe - nền tảng kết nối môi giới bất động sản

Để giải quyết vấn đề trên, Ecoe -  một nền tảng công nghệ ra mắt thị trường từ cuối năm 2019 lại đưa ra mô hình kết nối môi giới - môi giới với mục đích kết nối đúng người - đúng mục tiêu hơn. Ecoe sáng tạo ra một khu vực gọi là Kho hàng chung trên hệ thống để giải quyết bài toán về nguồn hàng. Đây là nơi tập hợp hàng nghìn sản phẩm đa dạng và phong phú. Môi giới chỉ cần bấm nút Nhận bán là có thể tham gia phân phối sản phẩm, hoàn toàn miễn phí.

{keywords}
Kho hàng chung

Dữ liệu này được cung cấp bởi 2 nguồn chính: 1 là từ chính các môi giới đăng ký tài khoản tại ECOE; 2 là từ các sàn F1 mà ECOE hợp tác, với hoa hồng ưu đãi đặc biệt.

Theo đại diện Ecoe, vai trò của mọi môi giới sau khi trở thành thành viên Ecoe là như nhau. Có 2 cách để hoạt động và tận dụng lợi ích trên nền tảng Ecoe:

- Cách 1: Môi giới chủ động đăng sản phẩm lên hệ thống. Sau khi đăng thành công, sản phẩm sẽ được thể hiện trên khu vực Cửa hàng của tôi do môi giới chủ động quản lý. Tiếp theo, môi giới bấm nút Chia sẻ để sản phẩm xuất hiện trên Kho hàng chung, công khai cho các môi giới thành viên khác tham gia phân phối. Các môi giới sau đó chủ động liên hệ với nhau, tự do hợp tác phân phối sản phẩm.

- Cách 2: Môi giới nhận bán 1 sản phẩm trên Kho hàng chung. Sau đó, môi giới chủ động liên hệ với môi giới đầu tiên đăng bán, để thoả thuận về các quy trình giao dịch.

Để hỗ trợ môi giới tự do có nguồn hàng ổn định, Ecoe hợp tác chiến lược cùng các sàn F1 mang đến không chỉ nguồn hàng mà cả mức hoa hồng ưu đãi đặc biệt, chỉ có tại Ecoe. Môi giới tham gia chỉ cần truy cập Kho hàng chung - Dự án có hoa hồng hấp dẫn. Sau khi nhận bán sản phẩm, môi giới sẽ kết nối với Ecoe. Ecoe tư vấn hỗ trợ môi giới cách thức làm việc với sàn.

Nền kinh tế chia sẻ đã được công nhận là một giải pháp giải quyết được nhiều vấn đề trong kinh doanh, bằng cách giúp những người xa lạ khắp nơi sử dụng nguồn lực của mọi người vì lợi ích chung. Riêng trong lĩnh vực bất động sản, việc chia sẻ nguồn hàng để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng, có thể xem là một phương pháp mới, đang phát huy tính hiệu quả. Thực tế, việc thêm một kênh chia sẻ, và chia sẻ đúng đối tượng, sẽ khó đảm bảo quá trình bán hàng đạt được thành công tức thì. Đặc biệt khi bản thân người môi giới không có kỹ năng tư vấn khách hàng vững vàng. Tuy vậy, để phát triển sự nghiệp, việc áp dụng công nghệ, kết hợp giải pháp chia sẻ sẽ tạo ra một hướng đi mới, mở rộng nguồn hàng và giúp quá trình bán hàng thuận lợi hơn.

Để hiểu thêm về tính năng của Ecoe hoặc để hợp tác làm việc cùng Ecoe, liên hệ:

Website: https://ecoe.vn

Hotline: 0932 007 905

(Nguồn: Ecoe)