Theo thông tin đăng tải, khi đang giải phóng mặt bằng ở khu Runaway Bay, vùng ngoại ô ven biển trên Bờ biển Vàng ở Queensland, Australia, một nhóm công nhân xây dựng đã đào được nhiều thùng nhựa khác nhau và các gói được bọc túi nilon, dán kín bằng băng keo.

Sau khi mở thùng lạ được tìm thấy ở khu vực giải phóng mặt bằng, các công nhân phát hiện, trong thùng toàn bộ là tiền mặt đã cũ, có giá trị rất lớn. Nghi ngờ đây là số tiền bất chính, các công nhân đã gọi điện cho cảnh sát để thông báo.

{keywords}

Hiện trường giải phóng mặt bằng

Nhận được tin báo, cảnh sát lập tức đến hiện trường giải phóng mặt bằng để phong tỏa, kiểm tra. Sau khi khám xét chi tiết, cảnh sát tìm thấy số tiền có trị giá gần 200.000 đô la Mỹ (khoảng 4,6 tỷ đồng). Mặc dù vậy, số tiền này đều là tiền cũ, đã không còn được sử dụng từ năm 1996 tại Australia.

Thông tin từ phía cảnh sát cho biết, vùng đất này trước đây là nơi hoạt động của tên cướp ngân hàng nổi tiếng Brendan Abbott. Mặc dù hiện tại, Brendan đã bị giam trong tù, nhưng thời còn chưa bị bắt, Brendan đã thực hiện nhiều vụ cướp táo tợn, đánh cắp hàng triệu đô la.

Cảnh sát nghi ngờ, số tiền này được giấu bởi tên cướp ngân hàng Brendan Abbott vào khoảng 20 năm trước. Tuy vậy, thông tin này vẫn chưa được xác định chính xác.

Căn cứ vào luật pháp, nếu cuối cùng cảnh sát không tìm được chủ nhân thực sự của số tiền, những người công nhân có quyền được nhận lại.

Theo Kiến thức/ CNT

Không chỉ giá 300 triệu đô gây sốc, trang trại này còn chứa thứ khó tưởng

Không chỉ giá 300 triệu đô gây sốc, trang trại này còn chứa thứ khó tưởng

John Hendricks, người sáng lập kênh Discovery, đang rao bán trang trại của mình tại hạt Mesa, bang Colorado, Mỹ với giá 279 triệu USD.