- Hàng loạt ki ốt cửa đóng then cài, các dự án vắng bóng khách đến xem tuy nhiên cò đất Đà Nẵng vẫn khẳng định đất đang sốt, lãi khủng.

Vụ tung văn bản giả thổi giá đất: Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo khẩn

Cò đất tháo chạy, bất động sản Đà Nẵng quay đầu giảm nhiệt

XEM VIDEO:

Hai ngày sau khi Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu công an TP điều tra vụ giả văn bản để thổi giá đất, PV ghi nhận thực trạng giao dịch trầm lắng tại khu vực Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

Theo quan sát, từ quận Ngũ Hành Sơn qua nam Hòa Xuân luôn trong tình trạng vắng vẻ. Khu vực Hòa Xuân mà văn bản giả tung tin TP sắp xây cầu vượt sông nối qua đường Bùi Tá Hán (quận Ngũ Hành Sơn) cũng rất ảm đạm. Các ki ốt, sàn giao dịch im ắng, cửa đóng then cài.

Trong vai một nhà đầu tư Hà Nội muốn dùng tiền nhàn rỗi đầu tư vào đất nền Hòa Xuân, PV liên hệ qua điện thoại với một số cò đất có ki ốt tại khu vực này.

Giới cò ở đây cho hay văn bản giả tác động nhiều đến thị trường đất nền, tuy nhiên vẫn trấn an nhà đầu tư rằng đất đang lên, cầu chắc chắn sẽ xây và trong trung hạn vẫn có lãi khủng.

‘Đất vẫn nóng, sốt’?!

Qua điện thoại, một cò đất tên Cầu cho biết hiện ở ở khu vực nam Hòa Xuân mỗi lô 105-110m2 có giá thấp nhất là 2 tỷ đồng. Người này cho hay không cần đầu tư lâu dài vẫn có lãi, thậm chí lãi cao.

“Bây giờ đã cuối năm, mua lô 2 tỷ tính qua 2019 sẽ lãi 500 triệu, tương đương 25%. Khu vực Hòa Xuân đất đang sốt, thanh khoản dễ dàng, so với cách đây 2 tháng thì giá đất ở địa bàn đã tăng chừng 200 triệu/1 lô. Khoản lời 500 triệu đó là mức thấp nhất theo dự tính hiện nay, nhưng chắc chắn sẽ còn lên cao”, cò đất này nói.

{keywords}
Khu vực nam Hòa Xuân (Cẩm Lệ), nhìn qua bờ sông bên kia là đường Bùi Tá Hán. Văn bản giả tung tin rằng TP Đà Nẵng có chủ trương xây cầu nối hai khu vực này nhằm tạo cơn sốt đất

Người này cho hay vụ việc văn bản giả vừa qua có tác động lớn đến giá đất ở đây. Cụ thể, khi văn bản nêu nội dung TP có chủ trương xây cầu nối Ngũ Hành Sơn và nam Hòa Xuân, giá đất ở đây tăng rất mạnh, thậm chí tăng đến 200-300 triệu một ngày. Tuy nhiên khi TP lên tiếng khẳng định đó là văn bản giả, giá đất lập tức đứng lại.

“Giá đứng lại nhưng giờ mình vào mua vẫn hợp lý, bởi trước sau cái cầu cũng sẽ xây và giá đất chắc chắn sẽ lên”, cò đất khẳng định.

Trong khi đó một cò đất khác tên Kiên chuyên môi giới khu vực Ngũ Hành Sơn cũng cho rằng, đất ở đây đang sốt dù thực tế các ki ốt luôn rơi vào trạng thái ảm đạm.

{keywords}
 

 

{keywords}
Giao dịch khá ảm đạm

Cò này cho hay mỗi lô đất khu vực Nam Việt Á hiện giá thấp nhất là 3 tỷ đồng, đó là ở các vị trí khuất phía trong. Đất mặt đường 7,5m giá từ 3,7-3,8 tỷ/1 lô. Riêng đất khu vực đường Bùi Tá Hán giá thấp nhất là 42 triệu/1m2 áp dụng cho các lô đất diện tích 250m2.

“Giá đất ở đây nóng, khách mua đầu tư, mua làm nhà nhiều nên không lo về thanh khoản. Trong một năm, lãi tối thiểu là 20% cho mỗi lô”, cò đất giới thiệu.

Theo nguồn tin của VietNamNet, Công an TP Đà Nẵng đang khẩn trương điều tra vụ giả văn bản chỉ đạo của Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ nhằm tạo cơn sốt đất. Trong vài năm gần đây, đất đai Đà Nẵng liên tục trải qua những cơn sốt chóng mặt, giá tăng vùn vụt khiến các chuyên gia bất động sản cũng khó lý giải.

Mới đây nhất, người dân bất ngờ ùn ùn kéo về xã Hòa Liên (một vùng ven nằm cách trung tâm TP chừng 20km) để mua đất sau khi giá đất nền ở đây đột nhiên dựng đứng, tăng đến 300 triệu đồng mỗi đêm. Chỉ sau ít ngày, giá đất ở đây đã “nguội” trở lại.

Hi hữu: Giả mạo văn bản Chủ tịch Đà Nẵng ký nhằm… thổi giá đất

Hi hữu: Giả mạo văn bản Chủ tịch Đà Nẵng ký nhằm… thổi giá đất

Một văn bản có chữ ký của ông Huỳnh Đức Thơ được tung lên mạng xã hội với động cơ được cho là để thổi giá đất ở khu đô thị Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Đà Nẵng xử phạt khu phức hợp khách sạn đồ sộ ven sông Hàn

Đà Nẵng xử phạt khu phức hợp khách sạn đồ sộ ven sông Hàn

Khu phức hợp đồ sộ Bạch Đằng Complex ngay trung tâm Đà Nẵng ngang nhiên xây dựng không phép trên diện tích hàng trăm mét vuông.

Khó tin: Phải có hộ khẩu Đà Nẵng mới được vào ban quản trị

Khó tin: Phải có hộ khẩu Đà Nẵng mới được vào ban quản trị

Cư dân chung cư hạng sang Danang Plaza đã căng băng rôn phản đối, yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị bầu ban quản trị.

Đà Nẵng tuýt còi dự án liên quan Vũ ‘nhôm’ mở bán trái phép

Đà Nẵng tuýt còi dự án liên quan Vũ ‘nhôm’ mở bán trái phép

Phú Gia Compound, dự án nhà phố ngay trung tâm Đà Nẵng mở bán rầm rộ dù chưa đủ điều kiện.

Đà Nẵng công bố hàng loạt dự án cao cấp vi phạm về đất đai

Đà Nẵng công bố hàng loạt dự án cao cấp vi phạm về đất đai

Trong gần 30 công trình bị điểm tên, có những dự án lớn về khách sạn, căn hộ, biệt thự cao cấp.

Cao Nam