Những khu vực có tỷ lệ hộ gia đình đồng giới cao tại Mỹ, thường được gọi là Gayborhoods, như Philadelphia, Cleveland và quận Riverside bang California là những khu vực mà chi phí ở khu phố LGBT đắt hơn một cách vô lý so với các khu vực khác. Khu phố ven sông ở Cleveland có 3,1% hộ gia đình là người đồng giới,  nhà ở đây có giá trung bình 221.000USD, cao hơn 293,9% so với một ngôi nhà trung bình ở khu vực đô thị.   

{keywords}
Một căn nhà trong khu phố tập trung nhiều người LGBT ở Mỹ có thể đắt gấp 4 lần các khu vực đô thị khác

Các bất động sản trong khu vực Philadelphia xung quanh nhà ga Lombard–South có giá đắt hơn 241,9% so với những nơi khác trong thành phố. Trong khi đó, tại West Palm Springs, California, chi phí trung bình của một bất động sản cao hơn 233% so với các khu vực khác trong khu vực Quận Riverside. Đây là khu vực có lượng người LGBT cao thứ hai (khoảng 9,1%), thấp hơn khu vực Bắc Bankers Hill của San Diego (khoảng 10,1%). Ở phía bắc Bankers Hill, giá trung bình một ngôi nhà là 792.400 USD, cao hơn 25% giá nhà trung bình trong thành phố. 

New York cũng không nằm ngoài xu hướng này. Bất động sản ở Upper West Side và West Village nơi đông người LGBT tập trung có giá cao hơn 116,9% so với một ngôi nhà trung bình trong khu vực. 

Theo khảo sát, giá nhà của những người đồng tính nam thường cao hơn, vì họ có xu hướng sinh ít con hơn các cặp dị tính, do đó thu nhập dành cho mua nhà cao hơn. Ngoài ra, các khu vực tập trung đông người LGBT thường là mảnh đất màu mỡ cho công nghệ, và nổi tiếng với sự chấp nhận và cởi mở của cộng đồng dành cho người LGBT, nhưng điều này cũng khiến giá nhà cao hơn. 

Xu hướng này không phải là điều gì mới mẻ. Khi thị trường nhà đất ở Mỹ sụp đổ vào những năm 2012, những người mua nhà trên cả nước phải đối mặt với mức phí 29% ở những khu vực đông cư dân LGBT. Tỷ lệ này tăng lên đến 37% vào năm 2017.

Ngược lại, ở một số khu đô thị, các khu phố đồng tính là thị trường tốt cho người mua. Ở Kansas, Missouri và San Antonio, Texas, tài sản ở các khu vực LGBT rẻ hơn 36% so với các khu vực khác của thành phố.

Quỳnh Hoa (Theo News Week

Khu nhà ở đặc biệt chỉ dành riêng cho người đồng tính

Khu nhà ở đặc biệt chỉ dành riêng cho người đồng tính

Một máy xúc treo cờ lục sắc mở đầu cho kế hoạch xây dựng khu nhà ở giá rẻ cho người LGBT cao niên ở Bay Shore, New York.