Theo UBND quận 12, qua công tác kiểm tra, quản lý đất công trên địa bàn và qua các phương tiện thông tin, UBND phường Thạnh Xuân ghi nhận thông tin việc một trường hợp rao bán đất trái quy định.

Cụ thể, thửa đất số 408, tờ bản đồ số 62 (tài liệu năm 2004 – 2005) được Nhà nước cho thuê đất, trả tiền thuê hàng năm và được UBND quận 12 cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất vào ngày 28/10/2014.

{keywords}
Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất giả mạo

Người có quyền sở hữu thửa đất này là ông Dương Công Kiên và bà Mai Phương Mai, với mục đích sử dụng là làm phòng thí nghiệm nuôi cấy mô thực vật và nghiên cứu khoa học. Thời hạn sử dụng đất đến ngày 20/7/2027.

Tuy nhiên, hiện nay, thửa đất trên đang được một số đối tượng tự ý lập bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất (phân lô) và được Công ty TNHH Phát triển nhà ở Nabla Land, địa chỉ số 286, đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân thực hiện rao bán đất nền.

Ngày 20/4/2019, UBND phường Thạnh Xuân đã liên hệ mời ông Dương Công Kiên cùng trao đổi một số nội dung liên quan đến việc tự ý phân lô và rao bán nền đất đối với thửa đất này. Tại buổi tiếp xúc, ông Dương Công Kiên nói rằng, ông không biết và không thực hiện việc tự ý phân lô bán nền.

{keywords}
Vị trí khu đất ông Kiên thuê

Do vậy, UBND quận 12 cảnh báo người dân cần lưu ý thông tin để cảnh giác, tránh bị lừa đảo bởi các đối tượng nêu trên. Mọi thông tin về tình trạng đất và quy hoạch sử dụng đất, người dân có thể tra cứu trên hệ thống thông tin quy hoạch trực tuyến của quận.

Được biết, tình trạng phân lô trái phép hàng loạt công trình xây dựng đang xảy ra tràn lan ở quận 12 – nơi được xem “điểm nóng” về phân lô, bán nền tại TP.HCM. Trong đó, mới đây, chỉ tính riêng phường Thạnh Xuân đã có 9 trường hợp người dân tự ý san lấp mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật và phân lô bán nền trái phép.

{keywords}
Bảng giá dự án giả mạo

UBND phường Thạnh Xuân ghi nhận các khu đất này đều không đủ điều kiện giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất ở, cấp giấy phép xây dựng và tách thửa. Vì vậy, hạng mục xây dựng mới trên các khu đất này là xây dựng không phép.

Mới đây, UBND quận 12 cũng vừa ra văn bản cảnh báo người dân về việc xuất hiện các thủ đoạn lừa đảo mua bán, chuyển nhượng nhà đất bằng giấy tay thông qua hình thức lập vi bằng tại các văn phòng Thừa phát lại.

Thông qua việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất với hình thức vi bằng và lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người mua, các đối tượng lừa đảo, đầu nậu đất đai đã thu gom đất xây nhà, rao bán bằng thừa phát lại để trục lợi.

Diệu Thủy

Môi giới giả mạo con dấu chủ đầu tư để lừa bán nhà

Môi giới giả mạo con dấu chủ đầu tư để lừa bán nhà

Công ty Vạn Thái vừa phát đi thông báo cho biết, công ty này nhận được khiếu nại về trường hợp khách hàng bị lừa đảo.