Ngày 18/8, thông tin từ HoREA cho biết, thời gian qua trên Facebook đã xuất hiện các trang giả mạo HoREA, tự mạo nhận là HoREA để môi giới, chào bán bất động sản, nhất là đất nền tại TP. HCM và một số tỉnh lân cận, có dấu hiệu lừa dối khách hàng và có thể dẫn đến hậu quả là khách hàng bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại. 

{keywords}
HoREA cảnh báo người dân cảnh với các Facebook giả mạo Hiệp hội đi rao bán bất động sản

Trong văn bản phát đi, HoREA khẳng định hiệp hội hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản. Do đó, đơn vị này khuyến cáo người dân cảnh giác với những lời chào mời mua bán từ các trang Facebook giả mạo HoREA.

Ngoài ra, HoREA cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xem xét xử lý các trang Facebook giả mạo HoREA theo quy định của pháp luật.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết, tổ chức này được thành lập và hoạt động theo Quyết định số 292 ngày 20/1/2005 của UBND TP. HCM, là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận của những cá nhân, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực BĐS và liên quan đến BĐS.

Tổ chức này có nghĩa vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp phát triển dự án BĐS, kinh doanh BĐS; của người tiêu dùng BĐS; của nhà đầu tư BĐS và bảo vệ lợi ích chung của cộng đồng xã hội, vì sự phát triển minh bạch, lành mạnh, bền vững của thị trường BĐS. Ngoài những nghĩa vụ trên, HoREA khẳng định hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả trong lĩnh vực BĐS.

Khánh Hòa

HoREA kiến nghị xử lý về đất công và đạo đức công vụ

HoREA kiến nghị xử lý về đất công và đạo đức công vụ

Đây là 2 trong số những vấn đề trọng điểm được đưa ra trong kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) tại Diễn đàn kinh tế tư nhân vừa diễn ra