Đây là hai người của Công ty CP địa ốc Alibaba vừa bị tạm giữ hình sự hôm 14/6. Ngoài ra, Công an cũng đang tiếp tục triệu tập 2 thanh niên thuộc nhóm người tự xưng an ninh Alibaba đã cùng Trần Quốc Tĩnh tham gia đập phá xe cuốc. 

{keywords}
Các đối tượng cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Như tin đã đưa, hôm 13/6, UBND thị xã Phú Mỹ phối hợp với các phường, xã đồng loạt tổ chức lực lượng thực hiện việc cưỡng chế, buộc tháo dỡ đối với các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng. Khi lực lượng chức năng đang tháo dỡ một công trình trái phép trên khu đất rộng khoảng 8ha tại ấp 3, xã Tóc Tiên thì có hơn 100 người tự xưng là nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba kéo đến cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Nhóm người tiếp tục chống đối, lực lượng công an đã tạm giữ 10 người, đưa về trụ sở công an thị xã Phú Mỹ để điều tra. Trong số này, 2 người đã bị tạm giữ hình sự.

Thông tin được clip ghi lại cho thấy, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (quê Tiền Giang, được gọi là “Giám đốc pháp lý”) đã liên tục lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên và nhóm mặc áo ghi chữ “An ninh Alibaba” đập xe: “Đập xe múc nó cho chị, không cho bất cứ ai vào khu đất của mình”. Ai dùng điện thoại ghi hình cũng bị bà Trinh chỉ đạo người đến lấy điện thoại.

Khi lực lượng công an được điều động tới hiện trường, nhiều đối tượng có hành vi chửi bới lực lượng chức năng. 10 đối tượng có hành vi đập phá, chống đối đã bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở công an thị xã làm việc.

Sau khi lấy lời khai các đối tượng thì công an đã quyết định tạm giữ hình sự với Trinh và Tĩnh.

T. Lan

Bài học nhãn tiền cho môi giới Địa ốc Alibaba

Bài học nhãn tiền cho môi giới Địa ốc Alibaba

Khoảng 10 người bị công an thị xã Phú Mỹ bắt giữ, trong đó có 2 người bị tạm giữ hình sự, vì hành vi hủy hoại tài sản của lực lượng cưỡng chế công trình trái phép.