Giá đất mặt tiền chợ đêm tăng chóng mặt

Trong thực tế, giá BĐS mặt tiền chợ đêm ở nhiều thành phố lớn đã tăng vọt ngay cả trước khi chính phủ có chủ trương ưu tiên phát triển kinh tế đêm.

Theo khảo sát một số trang rao vặt BĐS tháng 11/2019, một quầy kiot mặt tiền ở chợ đêm Đồng Xuân, Hà Nội được rao giá cho thuê 40 triệu/tháng và được bán với giá 6,5 tỷ. Khu vực chợ đêm Bến Thành, TP.HCM từ lâu đã được nhiều hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đánh giá là nơi có giá thuê và sang nhượng đắt đỏ nhất thế giới. Một số ki-ốt nằm ở vị trí thuận tiện được rao bán với mức giá 8 tỷ đồng với diện tích chưa đầy 10m2. Thậm chí, một số gian hàng ở cửa Tây chuyên bán các mặt hàng được khách du lịch ưa chuộng còn có giá trên chục tỷ.

Riêng chợ đêm Phú Quốc đón trung bình 3.500 lượt khách mỗi đêm theo thống kê đầu năm nay. Mức chi tiêu bình quân tăng gấp đôi từ 70 USD lên 150USD/người chỉ trong hai năm. Trung bình trong một ngày, chợ đêm đã mang về cho Phú Quốc khoảng hơn 10 tỷ đồng. Có thể nói mặt tiền chợ đêm là loại hình BĐS được săn lùng nhất hiện nay.

{keywords}
 Hơn 85% du khách tìm đến chợ đêm trong hành trình du lịch. Trong ảnh: Chợ đêm Hà Tiên đông nghẹt du khách

Dù có mức giá kỷ lục, BĐS chợ đêm vẫn không hạ nhiệt nhờ hiệu suất cho thuê cao, doanh thu "khủng" từ lượng du khách ổn định.

BĐS chợ đêm tại Hà Tiên

Trong bối cảnh giá BĐS chợ đêm ở các thành phố du lịch cao ngất ngưởng, không ít nhà đầu tư chuyển hướng sang các thành phố trẻ lân cận, nơi có tiềm năng phát triển du lịch cao nhưng được quan tâm đầu tư xứng tầm. Hà Tiên là một trường hợp điển hình.

Với hơn 500 gian hàng chạy dọc 500 mét mặt tiền biển, chợ đêm Hà Tiên có quy mô gấp 2-3 lần các chợ du lịch thông thường. Chỉ sau hai tháng hoạt động, Siêu chợ nhanh chóng được các tạp chí du lịch đưa vào danh sách các chợ đêm nổi bật và đặc sắc bậc nhất khu vực phía Nam vì mô hình Hong Kong đặc sắc kết hợp nhiều tiện ích vui chơi. Theo tiết lộ của tiểu thương, sau khi dời chợ từ đường Trần Hầu vào trung tâm KĐT mới, lượng du khách đến chợ đông hơn hẳn, đồng thời, doanh thu cũng cao hơn 40% so với khu vực cũ. Dù tạo ra doanh thu hấp dẫn song giá BĐS mặt tiền chợ đang ở mức từ 18 triệu/m2. Đây là bảng giá gần như thấp nhất tại chợ đêm ở các đô thị du lịch.

{keywords}
Tổ hợp thương mại Ha Tien Centroria- một mặt ôm trọn chợ đêm, một mặt tiếp giáp biển, mặt tiền đại lộ Hoàng Sa kết nối trung tâm thành phố tới Mũi Nai

Ông Mai Đức Toàn, giám đốc khối kinh doanh dịch vụ công ty C&T chia sẻ: “Hiện khu vực chợ đêm cũ trên đường Trần Hầu đang có mức giá khoảng trên 40 triệu/m2. Do đó, khi chợ đêm mới đi vào ổn định, mức giá này sẽ tịnh tiến sát đường Trần Hầu, thậm chí vượt tuyến này để trở thành khu vực có bảng giá cao nhất TP. biển Hà Tiên”.

Để chuẩn bị cho sự tăng tốc sắp tới, chủ đầu tư C&T cho ra mắt dự án Ha Tien Centroria mang đến cho thị trường 235 nền, shophouse và shoptel. Mỗi mặt tiền thuộc Ha Tien Centroria cao 5 tầng, rộng 7m, diện tích đất dao động từ 84-120 m2 và không giới hạn loại hình kinh doanh dịch vụ.

Với lợi thế chuyên biệt cho kinh doanh thương mại khi ôm trọn siêu chợ đêm, liền kề với tổ hợp thương mại của Vingroup đang đề xuất xây dựng, dự án đặc biệt thích hợp cho xây dựng các cửa hàng thương mại, shoptel mini. Lấy ví dụ một shoptel 5 tầng, diện tích đất 105m2. Tầng trệt kinh doanh, 4 tầng trên được thiết kế thành 24 phòng cho thuê. Hiện giá phòng bình dân ở Hà Tiên dao động 400,000/phòng/đêm cho ngày thường và 600,000/phòng/đêm ngày lễ, công suất khai thác trung bình 70%. Như vậy, tổng doanh thu từ kinh doanh khách sạn mỗi tháng không dưới 200 triệu đồng. Theo thời gian, cùng với tốc độ tăng trưởng du lịch ổn định, giá cho thuê và công suất khai thác tại đây sẽ còn cao hơn nữa.

Bởi lẽ, khung giá 1,74 tỷ/nền đã VAT sẽ không còn ở mức như hiện tại một khi các dự án hạ tầng như đường hành lang ven biển từ Bangkok - Campuchia - Việt Nam, cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu, cao tốc Lộ tẻ - Rạch Sỏi, nâng cấp Quốc lộ 80 được hoàn thiện. Với mục tiêu thu hút trên 6,4 triệu lượt khách đến Hà Tiên và đạt doanh thu 34,500 tỷ đồng vào năm 2030, chẳng mấy chốc giá bất động sản xung quanh Siêu chợ Hà Tiên sẽ đuổi kịp Phú Quốc để đạt mức giá trung bình cao nhất Tây Nam Bộ.

Hỗ trợ thông tin:

Hottine: 0901 18 19 19

Website: hatiencentroria.vn

Xem thêm: Không gian thương mại sầm uất tại chợ đêm Ha Tien Night Market tại đây:

https://www.youtube.com/watch?v=nivy6z7tqXE&feature=youtu.be

Doãn Phong