1. Hoa thu hải đường

Thu hải đường là loại cây thân thảo nhiệt đới nhưng chịu rét tốt nên sinh trưởng tốt ở nước ta. Thu hải đường dễ trồng, lại dễ nhân giống bằng cách cắt cành để giâm, hoặc cũng có thể giâm từ lá của cây. Thân cây mọng nước, hoa to, nhiều cánh trông nhang nhác giống hoa sơn trà, cẩm chướng, hoa sặc sỡ nhiều màu từ trắng, vàng nghệ, vàng tươi, đến hồng và đỏ. Hoa càng nở lâu thì đài hoa càng dài ra trông rất đẹp nên thường được trồng để làm chậu cây trang trí trong phòng khách hay trồng trên các ban công để tô điểm cho nhà.

 

{keywords}
 

2. Hoa bông tuyết

Hoa bông tuyết có hai màu chủ đạo là màu tím và màu trắng, hoa nhỏ li ti trên nền lá xanh nổi bật thu hút mọi ánh nhìn. Đây là một trong những loại hoa thích hợp để trồng ở ban công vì loại hoa này rất dễ trồng và ít công chăm sóc, hoa mọc dày xum xuê. Hơn nữa, bạn có thể trồng trong chậu treo rất dễ trang trí trên ban công.

 

{keywords}
 

3. Hoa hồng leo

 Khác với hoa hồng nhung hay hồng trắng, hoa hồng leo có nhiều bông hơn và dễ sống hơn rất nhiều. Hoa mang vẻ đẹp hoang dại và có hương thơm nồng nàn. Đặc biệt đây lại là loài hoa nở quanh năm. Nếu trồng chúng, ngôi nhà của bạn sẽ rực rỡ và lúc nào cũng tràn ngập hương thơm. Hoa hồng leo thích hợp trồng ở ban công Ngoài ra, hoa hồng leo có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như: hồng đỏ, trắng, hồng phấn, cánh sen, hồng cam…

 

{keywords}
 

4. Hoa dạ yến thảo

Phổ biến nhất trong các loại cây trồng treo ban công có lẽ là dạ yến thảo. Thân cây mềm mại, rủ xuống xung quanh một cách duyên dáng, hoa hình chuông, cánh hoa xoắn nhẹ với nhau trông rất đẹp.

Chính vì sự đa dạng của màu hoa và vẻ rực rỡ của sắc hoa, nên nhiều nhà chọn dã yến thảo với các màu khác nhau như tím, hồng, trắng, đỏ để treo đan xen, tạo nên mảng màu tươi sáng cho khu vực ban công.

 

{keywords}
 

5. Hoa bi sao băng

Có chiều cao từ 20 đến 30cm, bi sao băng thuộc họ hoa cúc có lá mịn, thân mảnh như hoa mười giờ ta. Nhưng đẹp nhất là những bông hoa nhỏ xinh màu vàng tươi rực rỡ.

Có lẽ vì màu vàng bắt mắt này mà bi sao băng là loại cây thích hợp để trồng treo tại nhà hay trồng trong chậu. Bi sao băng khá dễ trồng. Cây ưa nắng nên bạn chỉ cần trồng chỗ có ánh nắng và tưới nước đều hàng ngày. Nhưng bi sao băng có nhược điểm là chỉ trổ bông vài đợt là tàn nên không trồng được lâu.

 

{keywords}
 

6. Phong lữ thảo rủ

Phong lữ thảo có hai loại đứng và rủ, hoa phong lữ rủ được sử dụng nhiều hơn trong hoa ban công.  Cây hoa khỏe dạn dày sương gió, ít công chăm sóc, rủ mềm mại như suối hoa.

 

{keywords}
 

7. Hoa thúy điệp

Đây là một loại hoa thân bò rủ mềm, hoa có màu xanh biển, tím, hồng trắng… như những cánh bướm dập dìu trên cành rất đáng yêu. Hoa thúy điệp thích hợp trong thời tiết nhiều ánh sáng, độ ẩm cao và có khả năng chịu nhiệt nhưng không ưa ngập úng. Bạn có thể trồng trong chậu treo hoặc trồng ở các thùng gỗ, thùng xốp đặt ở ban công.

 

{keywords}
 

8. Hoa pansee

Hoa pansee có nguồn gốc từ Pháp và được du nhập vào nước ta ở thế kỷ XX. Loài hoa này có cánh mỏng như cánh bướm. Hoa có các màu đen, đỏ, vàng, xanh, trắng, cam, tạo nên nhiều nên nét đẹp riêng biệt mà nhiều loài hoa không sánh được.

 

{keywords}
 

 Theo Em đẹp

Cận cảnh ngôi làng Triều Tiên trong siêu phẩm ‘Hạ cánh nơi anh’

Cận cảnh ngôi làng Triều Tiên trong siêu phẩm ‘Hạ cánh nơi anh’

Ngôi làng Triều Tiên đáng yêu này chính là nơi mối tình đẹp như mơ của Yon Se Ri và Ri Jung Hyuk chớm nở trong Crash Landing on You.