{keywords}
 

Theo đó, Ban quản lý một chung cư ở bang Memphis đã gửi thư cho cư dân yêu cầu nộp mẫu DNA từ vật nuôi của họ. Điều này nhằm giúp các nhà quản lý tìm ra người chủ vật nuôi và xử lý một cách chính xác nhất.
Cụ thể, người quản lý sẽ lấy mẫu thu thập được và so sánh nó với DNA trong hồ sơ cho vật nuôi. Nếu phù hợp, ban quản lý sẽ phạt tiền chủ sở hữu khi để động vật bừa bãi. Đó là điều hiển nhiên nhận sau khi thú cưng của họ làm “bậy”.

Nhân viên trong khu chung cư cho biết, tại đây có túi và thùng rác để người chủ có thể giúp giữ sạch tài sản chung. Tuy nhiên, họ mệt mỏi, bất lực với những người chủ lười biếng, không có ý thức cộng đồng. Họ hoàn toàn có thể bắt gặp phân động vật khi bước đi, đặc biệt là dọc theo vỉa hè gần tòa nhà.

{keywords}
 

Với chính sách nghiêm ngặt này, phân tìm thấy có thể được kiểm tra. Nếu nó phù hợp với thú cưng trong nhà, chủ sở hữu thú cưng đó sẽ bị phạt 150 USD. Nếu chủ vật nuôi không trả tiền phạt, hợp đồng cho thuê của họ có thể bị chấm dứt.

Drew McLillie – một người không sống ở khu chung cư nhưng có một con chó cho rằng, phạt tiền khá cực đoan và đó là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc. Dù nhận được được sự phản đối nhưng chính sách này vẫn được thực hiện.

Nhân viên ở chung cư này cho rằng họ trông đợi một khu vực sạch sẽ, nên sẽ có nhiều cảnh báo hơn. Phạt tiền là một việc nhưng ý thức dân cư mới là thứ cần hướng tới. Do vậy, việc này sẽ giúp chủ vật nuôi nhận ra được những việc không nên làm và có trách nhiệm với môi trường sống.

 

{keywords}
 

Đáng chú ý, sau thư thông báo, khu chung cư đã có những chuyển biến tích cực, người dân đã có trách nhiệm hơn.

Xuân Nguyễn

Chó, mèo, gà, trăn... kéo nhau lên chung cư

Chó, mèo, gà, trăn... kéo nhau lên chung cư

“Tưởng lên chung cư ở văn minh, sạch sẽ như thế nào, chứ suốt ngày chung đụng với lũ chó trong thang máy. Công viên cũng bị nó phóng uế, thật không bằng ở xóm trọ” - chị Lan Vy bức xúc về cuộc sống mới ở chung cư.