Sau khi hàng loạt đại gia phía Bắc như FLC, Tuần Châu… đặt chân vào Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn BRG cũng vừa báo cáo ý tưởng một dự án 12.000 tỷ đồng, tại tỉnh này.

Cán bộ mua nhà, nhiều chuyện lạ ở Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu tính giao đất công không cần đấu giá?

Tại cuộc họp với lãnh đạo Bà Rịa - Vũng Tàu, sáng 5/10, đại diện Tập đoàn BRG cho biết, Dự án khu Lam Sơn, Bãi Trước, thành phố Vũng Tàu, được lấy ý tưởng thiết kế theo hình ảnh hoa hướng dương - biểu tượng của thành công và thịnh vượng nhằm tạo nên một điểm nhấn sống động cho du lịch tỉnh.

{keywords}
Nhiều tập đoàn lớn đến tìm hiểu đầu tư tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Diện tích thực hiện dự án khoảng 10,88ha, với tổng vốn đầu tư trên 12.000 tỷ đồng. Dự án được quy hoạch thành các phân khu chức năng khác nhau gồm: 6 tòa tháp cao tầng và các biệt thự mang phong cách sống hiện đại cho khoảng 11,000 cư dân; Quảng trường 5000 m2, lớn nhất khu vực phía Nam, với sức chứa khoảng 3000 người, có khả năng tổ chức những sự kiện lớn trong nước và quốc tế; Đại lộ Festival dài 150m có các cửa hàng, nhà hàng và hoạt động giải trí; 4 khách sạn Hilton, Rex, Royal và Condotel với hơn 1000 phòng để phát triển du lịch; 75 căn biệt thự cao cấp với diện tích 250-300 m2/căn hướng biển và hướng núi với phong cách sống gia đình; 62 căn nhà phố, 2 trường tiểu học, công viên, bể bơi...

Dự kiến dự án sẽ thực hiện từ năm 2019 và hoàn thành vào năm 2025. Giai đoạn 1 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động tổ hợp khách sạn Hilton và một số hạng mục khác vào năm 2020.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã đến Bà Rịa - Vũng Tàu để tìm hiểu đầu tư. Đơn cử như Novaland đề xuất Dự án Khu đô thị phức hợp trục đường 3/2, diện tích khoảng 99,5ha,  thuộc phường 10 và 11, TP. Vũng Tàu. Trước đó, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất siêu dự án nghỉ dưỡng rộng gần 400ha. 

Ngoài ra, Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL) đã đề xuất đầu tư vào tỉnh này 5 dự án nghỉ dưỡng và khu công nghiệp cảng biển quy mô khá lớn. Theo đó, 5 dự án gồm: dự án khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Bình An - Phước Bửu, dự án quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Lộc An, huyện Xuyên Mộc; dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Suối Ớt, huyện Côn Đảo.

Dù có khá nhiều tập đoàn lớn đến Bà Rịa - Vũng Tàu tìm hiểu, tuy nhiên, đến nay, thị trường này vẫn chưa có nhiều sản phẩm nghỉ dưỡng đẳng cấp, đúng với tiềm năng vốn có.

Quốc Đại

“Làng Sài Gòn” bất ngờ bị Thanh tra Long An xử phạt

“Làng Sài Gòn” bất ngờ bị Thanh tra Long An xử phạt

Được mở bán rầm rộ từ cuối năm 2016 nhưng dự án SaiGon Village - “Làng Sài Gòn”, vừa mới bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Đại gia Hong Kong bỏ chạy khỏi dự án Safari 500 triệu USD

Đại gia Hong Kong bỏ chạy khỏi dự án Safari 500 triệu USD

Liên doanh Việt Nam - Hong Kong đã bị thu hồi dự án Vườn thú hoang dã Safari và Khu Du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu vì không triển khai dự án, sau nhiều năm được cấp phép. 

TP.HCM rà soát 2.758 dự án, hàng trăm “ông lớn” bị xử lý

TP.HCM rà soát 2.758 dự án, hàng trăm “ông lớn” bị xử lý

Qua rà soát 2.758 dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM phát hiện có 215 dự án có dấu hiệu chậm triển khai.