Đó là lời kể của bà Diệp phiên xử vụ tranh chấp ngôi biệt thự cổ tại số 36 Nguyễn Thị Diệu, quận 3, có giá trị vào hàng kỷ lục - hơn 4.000 lượng vàng (thời giá lúc diễn ra xét xử).

Cũng trong phiên xử, bà Diệp còn thổ lộ về một lô đất khác thuộc sở hữu của mình nằm ngay trung tâm thành phố, mà giá trị của nó không phải như mọi người lầm tưởng là khoảng 10.000 lượng vàng. Theo bà Diệp, thực tế căn nhà 800 m2 này là vô giá. 

{keywords}
Bà Dương Thị Bạch Diệp với chiếc Rolls-Royce Phantom biển 77L-7777.

Đây là một vụ kiện gây xôn xao giới “đại gia” Sài Gòn bởi vai vế những người trong vụ này. Nguyên đơn, một cán bộ lão thành cách mạng hơn 90 tuổi. Bị đơn, trùm bất động sản và là bà chủ chiếc Rolls-Royce Phantom đắt nhất nước, trị giá gần 1,5 triệu USD - Dương Thị Bạch Diệp. Còn người liên quan là ông Lê Hồng Phương - chủ tiệm vàng lớn nhất nhì thành phố.

Bà Dương Thị Bạch Diệp (SN 1948) được biết đến là trùm bất động sản đi lên từ ý tưởng mua nhà cũ ở trung tâm TPHCM xây, sửa lại rồi bán.

Ý tưởng được hiện thực hoá từ việc đầu tiên là bà sửa sang ngay chính căn hộ chung cư cũ của mình. Căn hộ chung cư đã được sửa lại đẹp đẽ và bán được với giá 12 lượng vàng.

Năm 1984, bà Diệp mua căn nhà số 100 Trần Hưng Đạo với giá 4 lượng vàng. Ngoài số tiền bán căn chung cư cũ, bà tiếp tục vay mượn bạn bè để xây lại căn nhà số 100 Trần Hưng Đạo lên 3 tầng lầu hết 20 lượng vàng.Vừa xây xong, căn nhà trên đường Trần Hưng Đạo được bán cho Công ty Savimex với giá 80 lượng vàng. Có tiền trong tay, bà mua tiếp căn nhà 92 Trần Hưng Đạo, rồi lại sửa, lại xây và… lại bán. Cứ thế, chỉ trong thời gian ngắn bà Dương Thị Bạch Diệp trở thành đại gia trong ngành bất động sản với số vốn lên tới hàng ngàn tỷ đồng.

Năm 2002, bà Diệp lập ra Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương (Công ty Diệp Bạch Dương). Từng chia sẻ với báo giới, nữ doanh nhân này cho biết, doanh nghiệp của bà sở hữu 6 lô đất vàng tại TP.HCM như: dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique; dự án Khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp với tổng diện tích 3.100m2 tại 179 Bis, Hai Bà Trưng, quận 3; 7 mặt bằng tại tại số 31 Lê Duẩn, quận 1…

Nhưng càng về sau, việc kinh doanh của bà Diệp lại càng đi xuống và “ầm ĩ”, các dự án bất động sản không triển khai. Nhiều dự án được rao bán như siêu dự án Khu khách sạn kết hợp Trung Tâm hội nghị tiệc cưới cao cấp tại 179Bis Hai Bà Trưng (Q3, TP.HCM) được công bố năm 2009 đã được rao bán với giá gần 2,3 ngàn tỷ đồng hay khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique cũng đã được rao bán với giá 900 tỷ đồng và sau đó được chuyển sang 1 chủ mới.

Cuối năm 2018, theo công bố của Cục thuế TPHCM Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương của bà Dương Thị Bạch Diệp nợ thuế tới 35,5 tỷ đồng.

Chiều 25/1, trong thông báo phát đi của cơ quan CSĐT Bộ Công an, nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp – Giám đốc công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương, bị khởi tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin về việc bà Diệp bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam đã gây “chấn động” trong giới doanh nhân và dư luận.

Nhật Minh (Tổng hợp)

Bà Dương Thị Bạch Diệp giàu cỡ nào ở thời đỉnh cao?

Bà Dương Thị Bạch Diệp giàu cỡ nào ở thời đỉnh cao?

Bà Dương Thị Bạch Diệp (sinh năm 1948) từng được biết đến là nữ doanh nhân khá thành đạt trong lĩnh vực bất động sản.