Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có văn bản giao Sở Xây dựng rà soát, hoàn thiện kế hoạch chấn chỉnh tình trạng một số tổ chức, cá nhân, đối tượng môi giới, “cò đất” đã sử dụng nhiều “chiêu trò”, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất an trong dư luận.

{keywords}
Văn bản giả mạo văn bản Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký. 

Đồng thời, phối hợp với Sở TT&TT rà soát, công bố các dự án nào đủ điều kiện mở bán cho người dân, gửi thông tin đến các quận, huyện và các phòng công chứng, văn phòng công chứng để người dân được biết.

Đặc biệt, UBND thành phố đề nghị Công an thành phố khẩn trương xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi và sớm đưa ra xét xử công khai; phối hợp với Sở TT&TT xử lý các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng giao Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu giải pháp để kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp gây thất thu thuế Nhà nước.

Giao UBND các quận, huyện tăng cường kiểm soát và cung cấp đẩy đủ thông tin cho người dân để tránh rủi ro trong quá trình mua bán bất động sản.

{keywords}
Cò đất tung tin đồn Đà Nẵng có quận mới trên mạng xã hội để thổi giá đất.

Trước đó, tối 6/3, trên trang Facebook "Hội Mua Bán Nhà Và Đất Tại Đà Nẵng" xuất hiện dòng thông tin: "TP Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới mang tên Hiếu Đức, sẽ được thành lập vào cuối năm nay bao gồm 4 xã Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Tiến". Kèm theo đó là dòng giới thiệu 100 lô đất nông thôn có sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3-1,8 tỷ đồng...

Tháng 11/2018, cũng xuất hiện một văn bản giả mạo văn bản Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký về việc “Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu nối từ đường Bùi Tá Hán sang khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.

Ngay sau khi văn bản giả này được tung lên mạng, giá đất khu vực này tăng cao.

Lê Bằng

‘Sốt’ đất ven Đà Nẵng: Hàng trăm ki ốt của cò đất nhận tối hậu thư

‘Sốt’ đất ven Đà Nẵng: Hàng trăm ki ốt của cò đất nhận tối hậu thư

- Để tránh tình trạng giao dịch đất đai trái phép và trật tự xã hội, tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân tháo dỡ các ki ốt bất động sản trái phép.