Các công trình xây dựng từ 9 tầng trở lên, sử dụng tối thiểu 80% vật liệu xây không nung (VLXKN) trong tổng số vật liệu xây. Các công trình có yêu cầu đặc thù không sử dụng VLXKN, phải được sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư số 13/2017/TT-BXD về quy định sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN) trong các công trình xây dựng. Tỷ lệ sử dụng VLXKN được phân theo tỉnh thành, vùng miền.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Thông tư áp dụng cho các tổ chức, cá nhân có liên quan tới các hoạt động sản xuất và nhập khẩu VLXKN, hoạt động đầu tư xây dựng công trình và cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng.
Theo thông tư này, các công trình xây dựng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn Nhà nước ngoài ngân sách, vốn vay của doanh nghiệp có vốn Nhà nước lớn hơn 30% sử dụng VLXKN theo tỷ lệ: TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sử dụng 100%; Các tỉnh Đồng bằng Trung du Bắc Bộ, các tỉnh vùng Đông Nam Bộ sử dụng tối thiểu 90% tại các khu đô thị loại III trở lên, sử dụng tối thiểu 70% tại các khu vực còn lại; Các tỉnh còn lại, sử dụng tối thiểu 70% tại các đô thị từ loại III trở lên, sử dụng tối thiểu 50% tại các khu vực còn lại.

Các công trình xây dựng từ 9 tầng trở lên, sử dụng tối thiểu 80% VLXKN trong tổng số vật liệu xây. Các công trình có yêu cầu đặc thù không sử dụng VLXKN, phải được sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Nhà nước khuyến khích sử dụng VLXKN vào các công trình xây dựng không phân biệt nguồn vốn, số tầng.

Thông tư số 13/2017/TT-BXD ban hành ngày 8/12/2017 thay thế Thông tư số 09/2012/TT-BXD ban hành ngày 28/11/2012 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/2/2018.

Hồng Khanh

Giá cao ngất ngưởng, TP HCM thêm nỗi lo thiếu cát xây dựng

Giá cao ngất ngưởng, TP HCM thêm nỗi lo thiếu cát xây dựng

Năm 2017 cát xây dựng có nhiều biến động trong đó TP HCM là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do giá cát tăng cao

Giáng chức, buộc thôi việc nhiều thanh tra xây dựng, phá dỡ hàng trăm trường hợp

Giáng chức, buộc thôi việc nhiều thanh tra xây dựng, phá dỡ hàng trăm trường hợp

Sở Xây dựng đã kiến nghị truy thu hàng chục tỷ đồng của các đại gia bất động sản kỷ luật 51 cán bộ công chức thanh tra xây dựng

Bộ trưởng Xây dựng: Thị trường bất động sản bị lợi ích nhóm chi phối

Bộ trưởng Xây dựng: Thị trường bất động sản bị lợi ích nhóm chi phối

Người đứng đầu ngành xây dựng thẳng thắn chỉ ra thị trường phát triển chưa đồng bộ thiếu bền vững thiếu minh bạch nhiều nơi còn phát triển tự phát bị lợi ích nhóm chi phối