Ngày 7/3, ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang đã bác thông tin cho rằng TP sắp tách 4 xã của huyện gồm để lập quận mới. Ông khẳng định đây chỉ là tin bịa đặt nhằm thổi giá đất một số xã của huyện do các cò đất bày ra.

Thông tin bịa đặt được đăng lúc 23h22 hôm qua trên trang facebook “Hội mua bán nhà và đất tại Đà Nẵng” nội dung:

“Tin nóng: TP Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập mang tên Hiếu Đức thành lập cuối năm nay, gồm 4 xã Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Tiến. Chúng tôi có hơn 100 lô đất ở nông thôn thuộc khu vực này sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3 tỷ đến 1,8 tỷ với các trục đường 5m5 đến 10m5; vị trí cực đẹp, diện tích lớn. Cơ hội đầu tư có một không hai để khách hàng có thông tin và đi khảo sát”.

{keywords}
Thông tin bịa đặt đăng trên mạng xã hội

Ông Hành cho biết trong ngày hôm nay, địa phương sẽ gửi văn bản đến Sở TT&TT để phối hợp điều tra, xử lý. 

Trong thời gian qua, giá đất ở nông thôn thuộc xã Hòa Tiến và một số vùng lân cận đột nhiên tăng khủng khiếp, gấp 5,6 lần so với trước Tết Nguyên đán. Cò đất xuất hiện rầm rộ ở vùng quê này để tìm mua đất khiến người dân đứng ngồi không yên.

UBND huyện Hòa Vang sau đó phải có công văn khẩn gửi chính quyền các xã yêu cầu cảnh báo người dân tỉnh táo với các chiêu bài thổi giá của cò đất, hiện tượng đất tăng giá ở địa bàn chỉ là sốt ảo.

“Sau khi huyện ra văn bản cảnh báo đến người dân thì nay cò đất lại lại bịa đặt thông tin nêu trên để thổi giá”, ông Đặng Phú Hành nói.

Trước đó cò đất cũng từng giả mạo chữ ký của Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ để thổi giá đất khu vực nam Hòa Xuân.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân có nhu cầu thực về đất ở nên giao dịch với các công ty, đơn vị môi giới uy tín, phải tìm hiểu rõ ràng về tính pháp lý, tiến độ dự án… kẻo sập bẫy cò đất. 

Ngay trong chiều nay, GĐ Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng đã ký văn bản gửi Sở TT&TT liên quan thông tin Đà Nẵng tách huyện Hòa Vang lập quận mới chia sẻ trên mạng.

Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, căn cứ theo các quy định hiện hành, huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành 2 đơn vị hành chính. Vì vậy những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về việc TP Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác.

 

Cao Thái

Giá đất Đà Nẵng nóng bỏng tay, Chủ tịch huyện ra công văn khẩn ‘dẹp loạn'

Giá đất Đà Nẵng nóng bỏng tay, Chủ tịch huyện ra công văn khẩn ‘dẹp loạn'

- UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) vừa có công văn khẩn yêu cầu các cấp phát đi rộng rãi cho người dân cảnh giác với tình hình giá đất hiện nay.