Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, Ủy ban huyện vừa ban công văn chỉ đạo cho xã, phường cảnh báo người dân trước tin đồn thất thiệt về việc thị xã này sẽ sáp nhập vào TP Đà Nẵng.

Theo công văn này, UBND thị xã Điện Bàn giao các xã, phường tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn. Kiên quyết ngăn chặn và xử lý tình trạng mua bán chuyển nhượng đất nông nghiệp không đúng quy định. 

{keywords}
Thị xã Điện bàn khuyến cáo người dân thận trọng khi mua bán quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân được biết bản chất của các đợt “sốt ảo” về giá cả đất đai và đề nghị nhân dân thận trọng trong việc mua bán quyền sử dụng đất.

Ông Hà cho hay, từ Tết Nguyên Đán đến nay, nhiều cò đất đã tung tin Điện Bàn sẽ sát nhập vào TP Đà Nẵng, nhằm đẩy tình trạng sốt đất trên địa bàn và đẩy giá đất lên cao, gây rủi ro lớn cho thị trường bất động sản trong các giao dịch mua bán đất.

Nói về kế hoạch phát triển nhà trên địa bàn thị xã Điện Bàn, theo ông Hà trong năm 2019, UBND tỉnh Quảng Nam cho phép Điện Bàn, phát triển đô thị và nhà ở với diện tích đất 166ha. Trong năm 2020, với diện 115ha và sau năm 2020 là 100ha.

“Đây cũng là nguồn cung rất lớn cho thị trường bất động sản. Chính quyền thị xã khuyến cáo người dân cẩn trọng trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin và giao dịch mua bán nhà đất”, ông Hà cho hay.

Lê Bằng

Giá đất Đà Nẵng nóng bỏng tay, Chủ tịch huyện ra công văn khẩn ‘dẹp loạn'

Giá đất Đà Nẵng nóng bỏng tay, Chủ tịch huyện ra công văn khẩn ‘dẹp loạn'

- UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) vừa có công văn khẩn yêu cầu các cấp phát đi rộng rãi cho người dân cảnh giác với tình hình giá đất hiện nay.