Một đoạn video clip gây sốc được quay ở thành phố Odessa, Ukraine khiến nhiều người giật mình. Đoạn clip là khoảnh khắc 2 người gồm một nam và một nữ đang cố chạy để cứu mạng sống của mình khi một chung cư ở thành phố này đột ngột bị sập.

{keywords}
Chung cư 3 tầng đã được xây dựng từ lâu và đang được sửa chữa.

Trước khi vụ sập xảy ra thì 2 người này đi bộ sát tòa chung cư, sau đó đột ngột công trình đổ xuống khiến cho gạch rơi xuống dưới. Vụ sập chung cư này không gây thương vong. Công trình không có ai sinh sống bên trong do không đảm bảo an toàn.

Chung cư này đã được xây dựng hơn 130 năm và đang  được một đội xây dựng tu sửa lại trước khi xảy ra vụ sập kinh hoàng.

Một phụ nữ sống gần chung cư nói: "Chung cư đổ sập khi các công nhân khoan tường". Các công nhân đã rời ra ngoài trước khi vụ đổ sập xảy ra. Một nhân chứng cho rằng việc không ai bị thương trong vụ việc quả thật là một phép màu.

{keywords}
Chung cư đột ngột đổ sập.

Vài năm trước, phía bên trái của chung cư 3 tầng được đánh giá không đảm bảo an toàn và công trình được đưa vào tu bổ, tái thiết.

Thị trưởng Odessa cho hay tòa chung cư này là công trình có giá trị lịch sử. Đơn vị đảm nhận việc tu bổ chung cư là một công ty tư nhân. Cơ quan chức năng thành phố sẽ xem xét liệu có quy định nào bị vi phạm trong quá trình sửa chữa hay không.

Công trình bị đổ sập nằm ở trung tâm thành phố với 30% các tòa nhà đã có tuổi hơn 100 năm và đang cần phải tu bổ. Cách đây 4 năm, một nam thanh niên 21 tuổi đã bị thiệt mạng trong vụ việc tương tự ở đây.

Kim Ngân  (Theo Dailymail)

Giật sập 4 cao ốc bỏ hoang 20 năm trên đất vàng lúc nửa đêm

Giật sập 4 cao ốc bỏ hoang 20 năm trên đất vàng lúc nửa đêm

- Số phận 4 tòa nhà cao tầng đã được "định đoạt" chỉ trong một đêm.