-Hội chợ bất động sản VietHome Expo là sự kiện thường niên tại TP.HCM, quy tụ những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực. Tuy nhiên, chủ đề “Nhà - Đất trên dưới 1 tỷ đồng” đã không còn xuất hiện thay vào đó là “Sản phẩm thật, giá trị thật”.

Hơn 1 tuần sau sự kiện Vietbuild diễn ra tại TP.HCM, sáng 8/7, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cũng đã tổ chức hội chợ bất động sản VietHome Expo 2016. Hội chợ thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp bất động sản, vật liệu xây dựng, nội ngoại thất.

{keywords}

VietHome Expo không còn là sân chơi trên dưới 1 tỷ

VietHome Expo được tổ chức lần đầu vào năm 2014, và trở thành sự kiện hàng năm của thị trường bất động sản TP.HCM. Khác với Vietbuild, tập trung chính vào vật liệu xây dựng, nội ngoại thất, VietHome Expo tập trung khoảng 90% gian hàng ngành bất động sản.

Theo ông Đoàn Chí Thanh, Phó tổng thư ký VARS, việc tổ chức VietHome Expo tại khu vực trung tâm như nhà thi đấu Phú Thọ, sẽ tạo điều kiện tốt để kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Việc quy tụ nhiều sản phẩm sẽ cho khách hàng có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường, so sánh sản phẩm để có lựa chọn tốt nhất. Điều này cũng gây áp lực cho các doanh nghiệp, phải thực sự tự tin, đủ năng lực mới tham gia “đấu trường” này.

“Điểm hạn chế của hội chợ năm nay là số lượng sản phẩm giá trên dưới 1 tỷ không nhiều, hàng cao cấp tăng đột biến. Thị trường tăng trưởng nóng kéo theo xu hướng tăng giá. Đây cũng là điều tất yếu vì các chủ đầu tư tranh thủ đưa ra các sản phẩm cao cấp để bán. Tuy nhiên, với nhu cầu thị trường hiện nay và những năm tiếp theo, khả năng thanh toán ở mức trên dưới 1 tỷ vẫn chiếm phần lớn” - ông Thanh nhận định.

Khảo sát tại hội chợ, ở phân khúc căn hộ các dự án đang chào bán ở mức giá trên dưới 1 tỷ chỉ vỏn vẹn vài dự án. Trong đó, có thể kể đến dự án Heaven Riverview do Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Thời Đại; Him Lam Phú Đông của CTCP Him Lam; I-Home của C.T Group; The Art của Công ty Gia Hòa; …

Một số dự án căn hộ ở mức giá này như: Khu nhà ở TDH- Tocontap (Q.9), Toky Tower (Q.12), IDICO (Q.Tân Phú)… cũng được giới thiệu nhưng phải đến cuối tháng 7 hoặc sang tháng 8 mới chào bán.

Bà Phùng Trần Uyên Phương, đại diện ban tổ chức, cho hay, thống kê các đơn vị đăng ký VietHome Expo 2016 thì số lượng sản phẩm căn hộ, đất nền trên dưới 1 tỷ, chỉ vài trăm sản phẩm, còn lại là hàng trên dưới 1,5 tỷ. Do vậy, chủ đề “Nhà - Đất trên dưới 1 tỷ đồng” không phù hợp trong năm nay. Tuy nhiên, ban tổ chức cũng cố gắng để lựa chọn những sản phẩm có mức giá phù hợp nhất trong bối cảnh hiện nay.

Điểm mới của VietHome Expo 2016 là nhiều doanh nghiệp đã “bắt tay” để ra chương trình “giờ vàng khuyến mãi, giờ vàng - trúng vàng”, mang lại nhiều cơ hội may mắn cho khách tham quan. Trong khuôn khổ hội chợ, từ 8/7 - 12/7, nhiều buổi hội thảo liên quan đến thị trường, chính sách bất động sản cũng được tổ chức.

Theo ông Phan Công Chánh, Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, khách hàng ngày càng kỹ tính hơn trong lựa chọn sản phẩm, đặc biệt là khi thị trường đang có sự phân hóa giữa các chủ đầu tư. Do vậy, việc tiếp cận khách hàng trong hội chợ chỉ là cơ hội bước đầu. Với sự cạnh tranh trực diện của nhiều thương hiệu lớn, muốn bán được hàng chỉ có cách làm tốt sản phẩm và tư vấn trung thực.

Quốc Tuấn