Sau khi có thông báo chủ đầu tư bàn giao căn hộ chung cư, anh Kuang, sống ở Tuân Nghĩa (Quý Châu, Trung Quốc) đến nhận. Trước khi dọn về ở, người đàn ông này chi 180.000 nhân dân tệ (630 triệu đồng) để sửa sang lại.

{keywords}
Bên trong căn hộ đã được cải tạo

Trong tầng của Kuang có căn hộ của một người là Wang. Tuy nhiên, người này chưa về ở ngay và cũng không sửa chữa gì. Điều bất ngờ là Wang đột nhiên nhận được tin nhắn trên di động báo đang nợ tiền điện. Wang cảm thấy khó hiểu do chưa chuyển đến ở và chưa sửa sang gì, chắc chắn không thể phát sinh tiền điện. Sau khi nhận được tin nhắn, Wang vội vàng đến xem thực hư ra sao.

Khi tới nơi, Wang ngã ngửa vì có người khác đang sống trong căn hộ của mình. Sau khi kiểm tra, người đàn ông này còn nhận ra căn hộ đã được Kuang cải tạo lại mà mình không hề hay biết.

Wang và Kuang cùng kiểm tra lại và phát hiện 2 người cùng mua căn hộ tại một chung cư, cùng tầng nhưng bị giao nhầm chìa khoá. Phía chủ đầu tư đã đưa chìa khoá căn hộ của Wang cho Kuang, kết quả là một căn có 2 chủ sở hữu.

{keywords}
Chiếc chìa khoá bị giao nhầm 

Tuy nhiên, mọi việc không hề êm đẹp. Wang yêu cầu Kuang ngừng cải tạo và trả lại nguyên trạng. Tuy nhiên, Kuang từ chối vì đã lỡ chi 180.000 nhân dân tệ nên  quyết tâm tiếp tục sửa chữa. Cuộc thương lượng giữa 2 bên không có kết quả nên đệ đơn ra tòa.

Thẩm phán toà án địa phương cho hay, sau khi tiếp xúc nguyên đơn và bị đơn, Kuang cho biết đã bị đưa sai chìa khoá nên dẫn đến nhầm lẫn. Anh thừa nhận không hề biết là đang sửa nhà hàng xóm.

{keywords}
Bên ngoài tòa chung cư nơi xảy ra sự việc hi hữu

Phía toà án cho rằng, việc dừng cải tạo hay trả lại nguyên trạng đều gây thiệt hại đáng kể cho cả 2 người. Vì vậy, cơ quan toà án đưa ra phương án 2 người đổi nhà vì cùng tầng, cùng diện tích và hướng. Sau nhiều lần đối thoại, cuối cùng Kuang và Wang quyết định đổi nhà. Do nhà của Wang đã mua có ánh sáng tốt hơn nhưng phải đổi cho Kuang nên chủ đầu tư sẽ phải bồi thường cho Wang 30.000 nhân dân tệ (105 triệu đồng).

Trong tháng 8 này, 2 bên đã tiến hành các thủ tục đổi nhà, mọi việc được giải quyết. Wang cũng chấp nhận rút đơn kiện. Hai người từng lôi nhau ra toà sẽ trở thành hàng xóm trong một tầng chung cư. 

Khuê Anh  (Theo Nhật Báo Tài Chính Quý Dương)

Nhà xây sắp xong, gia chủ ngã ngửa bị đòi 5 tỷ vì phạm ranh giới đất

Nhà xây sắp xong, gia chủ ngã ngửa bị đòi 5 tỷ vì phạm ranh giới đất

Sau khi căn nhà gần như hoàn thành, gia chủ mới bị hàng xóm phản ánh là lấn sang khu đất bên cạnh.