Carol Ritson, 54 tuổi, ở Anh chưa kịp hào hứng sau khi nhận được chìa khóa để về ở tại ngôi nhà 4 phòng ngủ trị giá 350.000 bảng (~10,17 tỷ đồng) được công ty bất động sản Persimmon xây dựng thì gặp tình huống ngoài dự kiến. Lúc cả nhà Carol chuyển đến từ tháng 6/2019, nhà vẫn chưa hoàn thành, nội thất vẫn đang được lắp đặt.

Sau khi kiểm tra, bà tìm ra ngôi nhà có 245 lỗi trong xây dựng và bị nhiễm khí radon - một loại khí có thể gây ung thư phổi. 

{keywords}
Bà Carol và bạn trai chán với ngôi nhà mới.

Khi phàn nàn với chủ đầu tư xây dựng ngôi nhà, Carol được phía công ty này đề nghị bồi hoàn với phiếu mua hàng trị giá 250 bảng tại chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp John Lewis. Trong số 245 có lỗi về lắp cửa không đúng, tường không đủ cách nhiệt... Công ty đầu tư xây dựng ngôi nhà đã đặt màng giảm thiểu khí radon độc hại. "Nếu tôi có sự lựa chọn, tôi không mua ngôi nhà này", Carol nói. 

Bà than vãn: "Tôi không nghĩ chuyển đến một ngôi nhà nhiều lỗi như vậy. Nếu đó là một chiếc ô tô, tôi sẽ trả  lại". Bà chi nhiều tiền mua nhà nhưng chủ đầu tư lại đề nghị bồi thường phiếu mua hàng trị giá 250 bảng ở John Lewis. Carol Ritson cảm thấy đó là một sự xúc phạm.

{keywords}
Chủ nhà chết lặng với hơn 200 lỗi trong nhà.

Trước khi chuyển đến bà và các con sống tại một bất động sản đẹp ở Warmley. "Người quản lý của Persimmon gọi cho tôi hằng ngày và nói xin lỗi", Carol nói.

Bà đang tính bán sẽ bán ngôi nhà. Hằng ngày, Carol vẫn phải đưa chìa khoa cho các công nhân xây dựng sửa chữa lại các lỗi sai, dự kiến mất thêm 1,5 tháng nữa mới hoàn tất sửa chữa. 

{keywords}
Tường xuất hiện vết nứt sau khi nhận nhà.

Phát ngôn viên của Persimmon cho biết công ty vẫn liên lạc thường xuyên với Carol Ritson. Người này cho hay các vấn đề đã được xác định và giải quyết. Công ty đang liên lạc với khách để hoàn thành các vấn đề còn lại.

{keywords}
Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài hoành tráng nhưng chủ nhân không hài lòng với những lỗi không tưởng.

"Radon là khí tự nhiên và được tìm thấy ở một số khu vực nhất định ở Anh. Các biện pháp đã được thực hiện nhằm giảm thiểu khí radon gồm dựng màng chống radon ở tầng trệt và trang bị thông gió", người phát ngôn của công ty nói.

Tố Quyên (Theo Daily mail)

Cô gái trẻ thuê nhà lặng lẽ rời đi, chủ trọ ‘chết đứng’ khi đến căn hộ

Cô gái trẻ thuê nhà lặng lẽ rời đi, chủ trọ ‘chết đứng’ khi đến căn hộ

- Cô gái trẻ thuê nhà rời đi, không để lại lời nhắn và chủ nhà cũng không liên lạc được.