Joe Tompkinson, 33 tuổi và vợ là Claire, 43 tuổi, ở Anh vô cùng phấn khích với khởi đầu mới khi chuyển đến nhà trong khu bất động sản của công ty Linden Homes (Swindon, Anh) tháng 12/2017. Tuy nhiên, sự hào hứng đó đã bị sớm dập tắt khi cặp đôi này nhận thấy ngôi nhà mới có nhiều vấn đề sau 3 tuần về ở.

{keywords}
Ngôi nhà 11 tỷ đồng nhìn bên ngoài rất bề thế.

Đầu tiên là một viên ngói rơi ra khỏi nóc nhà gây ảnh hưởng cho 2 chiếc ô tô của vợ chồng Joe bên dưới. Họ phải bỏ ra 3.000 bảng để sửa chữa ô tô. 

Theo Joe, danh sách những chỗ bị hư hỏng rất nhiều, ban công không có khóa, sàn nhà tắm bị sụt lún, sàn nhà bị nứt và một số chỗ không có gạch lát. Joe thống kê có hơn 400 lỗi từ sơn đến gạch không đảm bảo. Một số lỗi đã được sửa chữa nhưng đến nay vẫn còn hơn 100 lỗi.

{keywords}
Mái nhà dán băng keo tạm bợ.

Khi nằm trên giường vào ban đêm, ông Joe nghe tiếng ngói lợp rơi xuống nhà trong đêm, có những viên ngói được gắn với nhau bằng bằng keo rất tạm bợ. 

Công ty Linden Homes phủ nhận việc có 400 lỗi ở căn nhà mà vợ chồng Joe sống. "Một số phần không được bảo hành và không thuộc trách nhiệm của Linde Homes", công ty nói.

Theo Joe, công ty Linden Homes hứa trả 7.350 bảng để trang trải các chi phí ăn ở khi cả nhà ra khỏi nhà trong 1 tuần để công ty sửa chữa ngôi nhà.

{keywords}
Trần nhà quá thấp ảnh hưởng cuộc sống.

Joe mua căn nhà mới này để chuyển đến sau khi nhà cũ đã được ở 20 năm. Gia đình cần nhà tắm và nhà bếp mới nhưng không ngờ mọi chuyện diễn ra như vậy.  

Sau khi phát hiện những lỗi bất thường trong nhà, Joe gửi mail để báo với chủ đầu tư, có tuần ông gửi vài mail. Tuy nhiên, công ty Linden Homes không quan tâm, cho đến khi cả nhà sống suốt 18 tháng mới giải quyết.

{keywords}
Ngói từng rơi xuống gây thiệt hại cho ô tô.

Đầu năm 2019, những người thuê nhà tại khu bất động sản của công ty Linden Homes ở Colchester, Anh kêu ca có nhiều hạng mục cần sửa chữa. Người thuê được cho là đã khiếu nại 3 lần với công ty về những công trình còn dang dở.

Tố Quyên (Theo Daily Mail)

Khách thuê bất ngờ chuyển đi, chủ trọ ngã khuỵu khi chứng kiến cảnh bên trong

Khách thuê bất ngờ chuyển đi, chủ trọ ngã khuỵu khi chứng kiến cảnh bên trong

- Một người cho thuê nhà ở Cardiff, Anh giật mình khi nhìn bên trong nhà sau khi khách thuê bất ngờ chuyển đi.