UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành quyết định thu hồi đối với 11 dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh này vì chậm tiến độ triển khai hoặc chủ đầu tư yếu kém.

{keywords}
Bình Dương thu hồi hàng loạt dự án bất động sản "treo" nhiều năm

Cụ thể, trong số các dự án bị thu hồi có 3 dự án tại thị xã Thuận An và thị xã Dĩ An bị thu hồi trong năm 2017, 4 dự án tại TP.Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên bị thu hồi trong năm 2018.

Từ đầu năm 2019 tới nay, UBND tỉnh Bình Dương đã thu hồi chủ trương đầu tư đối với 4 dự án, trong đó có nhiều dự án lớn như Khu đô thị Hill Land 19 (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên), khu nhà ở thương mại An Thành (phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên), dự án phát triển nhà ở Độc Lập (phường Tân Bình, thị xã Dĩ An),...

Theo UBND tỉnh Bình Dương, hiện nay toàn tỉnh có 381 dự án phát triển nhà ở đã và đang đầu tư xây dựng, là một trong những tỉnh có số lượng dự án về bất động sản lớn trên cả nước. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2019, đã có tới 17 dự án đầu tư phát triển nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều dự án sau khi xin chủ trương đầu tư xây dựng thì để xảy ra những lùm xùm về đất đai, chủ đầu tư không đủ năng lực dẫn đến việc các dự án bị “treo” nhiều năm.

Dự án chui nở rộ, hám lợi coi chừng dính bẫy

Dự án chui nở rộ, hám lợi coi chừng dính bẫy

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa cho biết, trên địa bàn tỉnh có 16 dự án mở bán, rao bán khi chưa có pháp lý, hoặc có nhưng chưa xây dựng hạ tầng.

Minh Tâm