Cho đến tháng 6, các ông lớn kinh doanh bất động sản của Trung Quốc đã phát hành (đã bán và đang có kế hoạch bán) khoảng trên 3 tỷ đô la Mỹ trái phiếu ra nước ngoài, trang Economic Information Daily cho biết.

{keywords}
Các ông lớn kinh doanh bất động sản của Trung Quốc đã phát hành (đã bán và đang có kế hoạch bán) khoảng trên 3 tỷ đô la Mỹ trái phiếu ra nước ngoài.

Theo Fang Ling, nhà phân tích của China Real Estate Information Corp (CRIC), tháng 5 vừa qua Trung Quốc đã thắt chặt tín dụng nhằm hạ nhiệt giá bất động sản, hạn chế rủi ro tài chính do các khoản vay đầu tư vào bất động sản.

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý cũng cấm thực hiện tài trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp bất động sản thiếu chứng chỉ hoạt động và không có tiềm lực đủ mạnh về vốn; cấm tài trợ gián tiếp thông qua đầu tư vốn cổ phần và đăng ký trái phiếu cho các doanh nghiệp bất động sản trong nước.

Bởi vậy, giới kinh doanh bất động sản Trung Quốc đã phải quay sang hướng bán trái phiếu ra nước ngoài bằng đô la Mỹ, thu hút nguồn vốn “khổng lồ” từ các nước. Thế nhưng động thái này đang làm tăng chi phí tài chính và phí phát hành trái phiếu của các doanh nghiệp địa ốc.

"Làm sao có đột phá trong các kênh tài chính và giảm hiệu quả mức đòn bẩy sẽ là những thách thức chính đối với các công ty bất động sản Trung Quốc trong thời gian tới", ông Fang chia sẻ.

Linh Anh (theo Tân Hoa xã)

Bất động sản dẫn đầu cuộc đua phát hành trái phiếu

Bất động sản dẫn đầu cuộc đua phát hành trái phiếu

Trong bối cảnh siết tín dụng ngày một chặt, doanh nghiệp bất động sản đua phát hành trái phiếu, huy động vốn từ bên ngoài.