Hội An, Việt Nam

{keywords}

Nằm trên bờ biển miền trung Việt Nam, Phố cổ Hội An là thiên đường cho những người yêu thích nhiếp ảnh, ẩm thực và kiến trúc. Được ghi nhận là Di sản Thế giới của UNESCO năm 1999, cảng thương mại cũ của Pháp là một trong những thị trấn quan trọng nhất Việt Nam từ thế kỷ 16.

Nhờ nhiều thế kỷ đóng vai trò là trung tâm thương mại quan trọng, Hội An có những con đường nhỏ, những dãy cửa hàng màu vàng mù tạt quyến rũ, mặc dù hiện nay nhiều nhà đã trở thành nhà hàng, quán bar, tiệm may. Những tán lá tươi tốt tràn ra từ những mái nhà, và vào buổi tối, những chiếc đèn lồng lãng mạn sẽ thắp sáng thị trấn.

Yufuin, Nhật Bản

{keywords}

Là một thị trấn nhỏ ở tỉnh Oita, đảo Kyushu phía tây nam Nhật Bản, Yufuin nổi tiếng với bầu không khí yên bình, phòng tắm onsen, các cửa hàng lợp ngói và phong cách núi Yufu hoang sơ.

George Town, Malaysia

{keywords}

Nét độc đáo của của George Town là sự pha trộn giữa các cửa hàng sơn màu pastel và cung điện Trung Quốc, các tòa nhà chính phủ châu Âu, các tòa nhà tôn giáo đa dạng, lễ hội, âm nhạc, thực phẩm và pháo đài.

Thành phố Vigan, Philippines

{keywords}

Đây là một trong những nơi tốt nhất để ngắm nhìn kiến trúc thời thuộc địa Tây Ban Nha ở Châu Á. Khách du lịch sẽ tìm thấy phần lớn các tòa nhà thuộc địa quanh quảng trường trung tâm, Plaza Salcedo, trong đó có nhà thờ St Paul.

Đi bộ về phía Nam, du khách sẽ đến thăm Calle Crisologo với những con đường rải sỏi, những ngôi nhà di sản, quán bar alfresco và kalesa (xe ngựa kéo) đưa bạn trở về quá khứ.

Luông Pha Băng, Lào

{keywords}

Luông Pha Băng được coi là một trong những nơi liêng thiêng nhất Đông Nam Á. Thị trấn được ôm bởi những ngọn núi với con sông Nam Khan cắt qua trung tâm. Sự đan xen hài hòa giữa kiến trúc châu Âu và Lào đã tạo nên một cảnh quan thị trấn khác biệt.

Ngoài kiến trúc, Luông Pha Băng còn có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, như thác nước Kuang Si 3 tầng và núi Phousi. Ngoài ra còn có những ngôi đền đẹp như Wat Watom hay Bảo tàng Cung điện Hoàng Gia.

Kampot, Campuchia

{keywords}

Kampot nổi tiếng với phong cảnh sông và trang trại hồ tiêu, các cửa hàng thuộc địa Pháp đầy màu sắc. Du khách cũng có thể ngắm những cánh đồng lúa tươi tốt, những ngôi đền, thác nước, những cánh đồng muối và những trang trại trồng tiêu nổi tiếng.

Kota Gede, Indonesia

{keywords}

Khung cảnh tuyệt đẹp của Kota Gede có thể được xây dựng từ thế kỷ 15, khi thành phố là kinh đô của Vương quốc Hồi giáo Mataram. Thời ấy, nhiều thương nhân giàu có đã xây dựng những ngôi nhà nguy nga theo phong cách Kalang - một ngôi nhà khép kín, chiết trung có sự pha trộn của các yếu tố cấu trúc Hà Lan, bố cục Java truyền thống và các chi tiết trang trí công phu. Nếu muốn tìm hiểu lịch sử, du khách có thể thăm Nhà thờ Hồi giáo Kotagede thế kỷ 17 và Nghĩa trang Imogiri.

Galle, Sri Lanka

{keywords}

Galle có tường bao quanh và pháo đài lịch sử đã tồn tại qua 3 giai đoạn thuộc địa. Ngày nay, nhiều nhà kho và cửa hàng buôn bán cũ đã trở thành bảo tàng, cửa hàng, nhà hàng và quán bar. Du khách có thể đến thăm các địa điểm chính: Nhà thờ Cải cách Hà Lan (còn gọi là De Groote Kerk), Tháp đồng hồ Galle, Ngọn hải đăng Galle, Nhà thờ Hồi giáo Meeran, Đền Sudharmalaya hoặc về bờ biển Unawatuna xinh đẹp ở phía Nam.

Chu Trang, Trung Quốc

{keywords}

Chu Trang được xem là thành phố lâu đời nhất Trung Quốc. Nơi đây có nhiều địa điểm cổ xưa, bao gồm Cầu đôi hơn 500 năm tuổi - Shide và Yong'an, Đền Đạo giáo Chengxu thế kỷ 11, khu phức hợp Shen House theo phong cách nhà Thanh - một biệt thự rộng lớn với hơn 100 phòng.

Mawlynnong, Ấn Độ

{keywords}

Mawlynnong, nằm ở vùng đồi Đông Khasi phía đông bắc Ấn Độ, đã được mệnh danh là "Ngôi làng sạch nhất châu Á"nhờ các gia đình Khasi – một cộng đồng dân tộc, giữ cho nó hoang sơ. Họ cũng trồng những khu vườn được cắt tỉa tỉ mỉ, nổi tiếng khắp Ấn Độ. Vẻ đẹp tự nhiên là một điểm thu hút chính của Mawlynnong, ví dụ ngôi nhà trên cây bằng tre Sky View hay thác nước Mawlynnong.

Ghandruk, Nepal

{keywords}

Du khách muốn đến Ghandruk thì chỉ có thể đi bộ. Ghandruk sẽ chào đón du khách bằng quán trà truyền thống, một ngôi đền trên đỉnh núi, và văn hóa, phong tục của người Gurung. Bạn có thể ở lại vài giờ hoặc vài ngày để hòa mình vào bầu không khí truyền thống và chiếm ngưỡng phong cảnh dãy núi Himalaya.

Sai Kung, Hồng Kông

{keywords}

Thay vì những tòa nhà cao tầng và giao thông dày đặc, "lá phổi xanh" của thành phố có những ngọn núi nhấp nhô, những hòn đảo xanh tươi, những ngôi làng ven biển. Du khách có thể đi bộ ra bờ sông để ngắm những khung cảnh tuyệt vời và trải nghiệm ẩm thực hải sản ngoài trời. Sai Kung cũng có rất nhiều hoạt động ngoài trời như Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, Công viên quốc gia Sai Kung và Tai Long Wan - một vịnh tuyệt đẹp che chở những bãi biển hoang sơ nhất của Hồng Kông.

Thị trấn Phuket, Thái Lan

{keywords}

Ngoài những bãi biển nổi tiếng, đảo Phuket còn có những nét văn hóa độc đáo với khu phố cổ lịch sử được xây dựng từ thế kỷ 18, 19. Có rất nhiều cửa hàng, quán cafe, nhà hàng và quán bar dọc theo đường Tha Lang do người dân tộc Mã Lai và Ấn Độ làm chủ. Khu vực này cũng có nhiều đền chùa Trung Quốc, cung điện đổ nát, bảo tàng văn hóa và một tu viện nữ.

Quỳnh Hoa (Theo CNN)

Sửng sốt trước những hang động đẹp nhất thế giới của Việt Nam

Sửng sốt trước những hang động đẹp nhất thế giới của Việt Nam

Trang CNN vừa giới thiệu 7 hang động đẹp nhất Việt Nam. Theo CNN, trong thập kỷ qua, Việt Nam đã nổi lên như một điểm đến hàng đầu để thám hiểm những hang động đẹp nhất thế giới.