Văn bản này được đưa ra sau khi có đơn tố cáo của người dân về hàng loạt sai phạm tại dự án này, trong đó có nội dung liên quan đến đất công.

Công văn cũng cho biết ông Trần Vĩnh Tuyến đồng ý với nội dung kết luận, kiến nghị của Thanh tra TP, tại Báo cáo ngày 4/3/2019. Đồng thời, Phó Chủ tịch TP giao Sở Xây dựng và các Sở ngành có liên quan hướng dẫn chủ đầu tư triển khai các thủ tục hành chính tiếp theo của dự án theo đúng quy định pháp luật.

Ông Tuyến cũng giao Thanh tra TP căn cứ ý kiến của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP, ý kiến giải trình của các Sở ngành, đối với Báo cáo ngày 1/11/2018, của Chánh Thanh tra TP, báo cáo đề xuất (nếu có) đối với các nội dung cần tiếp tục giải quyết để kết thúc hồ sơ vụ việc. Thanh tra TP cũng được giao thay mặt UBND TP báo cáo kết quả xử lý cho cơ quan Trung ương, để các cơ quan Trung ương có chỉ đạo xử lý theo quy định.

{keywords}
Dự án Đức Long Golden Land được giao gần 7.000 m2 đất công không qua đấu giá


Dự án Dragon Court có tên gọi khác là Đức Long Golden Land hay Sunshine Apartment, tọa lạc tại phường Tân Thuận Tây, quận 7. Theo thông tin giới thiệu, dự án này có tổng diện tích 11.000m2, do Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Vạn Gia Long (Thành viên của Đức Long Gia Lai Land) làm chủ đầu tư. Trong đó, báo cáo gần đây của Sở Xây dựng cho biết, dự án này được giao 6.641,1m2 đất công theo quy định và không gây thiệt hại cho nhà nước.

Mặc dù Sở Xây dựng TP.HCM phủ nhận việc triển khai dự án này gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước, tuy nhiên, theo các chuyên gia, cần xem xét lại việc giao đất công có đúng quy định của Luật Đất đai năm 2013 hay không.

Bởi theo quy định tại Điều 118 Luật này, Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở để bán, phải qua đấu giá, trừ trường hợp do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Trước đó, ngày 13/9/2018, UBND TP.HCM đã lập đoàn kiểm tra để làm rõ những dấu hiệu vi phạm tại dự án này, sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân. Qua rà soát, Thanh tra TP xác định, Công ty Vạn Gia Long có dấu hiệu đưa dự án vào kinh doanh khi chưa đủ điều kiện. Cuối tháng 12/2018, UBND TP.HCM còn có văn bản chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ dấu hiệu sai phạm tại dự án này.

Diệu Thủy

Nóng đất công quận 7, điều tra việc bán nền sân bay Nha Trang

Nóng đất công quận 7, điều tra việc bán nền sân bay Nha Trang

Hàng loạt sổ đỏ condotel bị thu hồi do làm sai luật; dự án ở quận 7 được giao đất công không qua đấu giá; Khánh Hòa điều tra việc mua bán tại dự án Phúc Sơn… là những sự kiện đáng chú ý nhất tuần vừa qua.