Nghịch lý thừa - thiếu nguồn cung

Không chỉ nổi tiếng là địa danh có tiềm năng du lịch biển, Nha Trang còn có điều kiện thuận lợi về giao thông, cơ sở hạ tầng, cơ sở xã hội để trở thành một trong những đầu tầu kinh tế của cả nước.

Nền kinh tế phát triển đã tạo đòn bẩy cho bất động sản nơi đây trỗi dậy. Cụ thể, với sự xuất hiện của hàng loạt khu nghỉ dưỡng, condotel… lớn nhỏ đã cho thấy bức tranh tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc nghỉ dưỡng tại thành phố biển này.

Bên cạnh những con số tích cực, thị trường BĐS Nha Trang cũng đang cho thấy những dấu hiệu cần lưu ý. Báo cáo từ các hãng nghiên cứu cho thấy phân khúc BĐS nghỉ dưỡng tại đây đang có dấu hiệu nguồn cung tăng mạnh, còn nguồn cầu chưa bắt kịp.

{keywords}
 Nền kinh tế phát triển đã tạo đòn bẩy cho bất động sản Nha Trang trỗi dậy

Đó là đối với BĐS nghỉ dưỡng, còn đối với thị trường nhà ở thì lại đang bị bỏ ngỏ, thiếu nguồn cung, các sản phẩm chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Sở dĩ xảy ra nghịch lý “thừa - thiếu” này là do nhu cầu về nhà ở của người dân Nha Trang không ngừng tăng. Lý giải cho điều này nhiều chuyên gia khẳng định, quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm, mức giá có dấu hiệu tăng nhiệt chính là nhân tố kích thích thị trường nhà ở tại đây. 

Đặc biệt, với thông tin Khánh Hòa đang đẩy mạnh phát triển để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025 và việc quy hoạch phát triển đô thị về phía Tây, từ đó định hướng chuyển toàn bộ cơ quan hành chính, các cơ sở giáo dục về phía Tây Nha Trang cũng là yếu tố đẩy nhu cầu tìm kiếm nơi an cư lên cao.

Bên cạnh đó, những năm qua, tốc độ phát triển kinh tế đã giúp thu nhập của người dân cũng không ngừng được cải thiện, đời sống vật chất và tinh thần ngày được nâng cao, do đó nhu cầu sở hữu không gian sống - chất lượng sống cao cấp, hiện đại cũng ngày một tăng.

Xu hướng chiếm lĩnh thị trường nhà ở

Xuất phát từ nhu cầu của thị trường, nhiều dự án BĐS đã và đang được triển khai tại khu vực phía Tây thành phố. Tuy nhiên, đa phần các dự án đều nhỏ, lẻ, chưa được quy hoạch đồng bộ - bài bản, chưa được đầu tư hạ tầng tiện ích và cảnh quan xung quanh.

Điều này đã tạo nên sự khập khiễng trong bộ mặt phát triển đô thị của thành phố. Chính vì vậy, nhu cầu cấp thiết hiện nay là cần phải có các mô hình khu đô thị hiện đại, có đầy đủ tiện ích, xứng tầm với giá trị sống và mức chi trả của người dân.

Nếu như xu hướng sống trong các khu đô thị cao cấp, hiện đại đã trở nên phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM... thì mô hình này vẫn còn khá mới mẻ đối với TP Nha Trang. Chính vì vậy, chủ đầu tư nào nắm bắt được xu hướng này sẽ tạo nên sản phẩm gây sốt thị trường.

{keywords}
 Mô hình khu đô thị khép kín trở nên phổ biến tại các thành phố lớn

Một trong số dự án đi tiên phong trong việc phát triển. mô hình khu đô thị hiện đại tại TP Nha Trang đó là KVG The Capella do Công ty Cổ phần phát triển đô thị Vĩnh Thái thuộc Tập đoàn Khánh Vĩnh Group làm chủ đầu tư. Toạ lạc tại Gói 6, 8 - một trong những vị trí vàng cuối cùng của quần thể khu đô thị Mỹ Gia, kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông và trung tâm hành chính thương mại phía Tây thành phố Nha Trang.

KVG The Capella là khu đô thị hiện đại, tích hợp đầy đủ các tiện ích, dịch vụ đồng bộ, là sản phẩm đa dạng các loại hình bất động sản như: nhà liên kế, shophouse, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, phù hợp với nhiều nhu cầu sống và hưởng thụ của cư dân.

Theo chủ đầu tư dự án, với việc được duyệt quy hoạch và đầy đủ pháp lý, khu đô thị KVG The Capella không chỉ hình thành không gian sống tuyệt vời cho cư dân mà còn hứa hẹn gia tăng giá trị theo thời gian. Trong thời gian tới đây, Khánh Vĩnh Group sẽ chính thức ra mắt và giới thiệu tới thị trường bất động sản Nha Trang mô hình bất động sản kiểu mẫu - biểu tượng mới cho cuộc sống phồn vinh của thành phố biển.

Lệ Thanh