Nhiều dự án “đất vàng” vào tay Danh Khôi

Cụ thể tại Quy Nhơn (Bình Định) - nơi đang chứng kiến sự đổ bộ của các “ông lớn” BĐS, Tập đoàn Danh Khôi cho biết đã mua lại khu căn hộ cao tầng ven biển thành phố Quy Nhơn.

Dự án này có tổng diện tích gần 85.000m2, bao gồm 17 block căn hộ ven biển. Danh Khôi cho biết, tổng vốn đầu tư của dự án ước tính khoảng 25.000 tỷ đồng. Hiện Tập đoàn đã khởi công xây dựng một số block, đồng thời tiến hành đầu tư các dịch vụ tiện ích nội khu như: công viên sinh thái kết hợp hồ bơi và khu vui chơi, thể thao, trường học, bệnh viện, quảng trường biển…

{keywords}
Phối cảnh dự án Barya Citi 

Thương vụ M&A thứ 2 được công bố là Danh Khôi đã mua lại dự án Aria Vũng Tàu trên đường 3/2, phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ Công ty CP Du lịch và Đầu tư Xây dựng Châu Á (Cotec Asia).

Dự án Aria có quy mô diện tích 76.900m2 bao gồm 4 block căn hộ du lịch cao 18 đến 30 tầng gồm 1.190 căn hộ và 36 căn biệt thự biển. Điểm nhấn đáng chú ý của dự án này là tọa lạc ở vị trí đắc địa, có chiều dài 450m2 đường mặt biển TP.Vũng Tàu với tổng mức đầu tư dự án khoảng 3.000 tỷ đồng.

{keywords}
Phối cảnh dự án Aria vũng tàu

Thương vụ “săn” quỹ đất thứ 3 được công bố trong đợt này là khu cao tầng thuộc dự án Barya Citi trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án này Danh Khôi mua lại từ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Thịnh. Dự án có tổng diện tích 7.788 m2 được quy hoạch bao gồm 2 block, cao 20 tầng với tổng 787 căn hộ. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 1.056 tỷ đồng.

Trước đó, Tập đoàn Danh Khôi đã mua lại dự án Sun Frontier - Đà Nẵng; dự án Đà Nẵng Hotel And Resort Đà Nẵng và 3 lô đất vàng có quy mô diện tích hơn 11.000 m2 thuộc Khu dân cư Cồn Tân Lập, TP.Nha Trang. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Danh Khôi đã “thâu tóm” thành công 6 dự án. Hầu hết các dự án do Danh Khôi mua lại đều có chung đặc điểm là đất vàng ở các thành phố, thủ phủ du lịch lớn của các tỉnh thành từ miền Trung đến miền Nam.

{keywords}
 Phối cảnh dự án The Royal

Trở thành ‘ông lớn” với chiến lược M&A

Theo phân tích của giới chuyên môn, năm 2020 có thể nói là một năm “đại hạn” của nền kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường BĐS nói riêng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, những khó khăn của thị trường BĐS chỉ là khó khăn mang tính tạm thời. Về cơ bản, thị trường vẫn có nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là ở những đô thị lớn, nơi “đất chật, người đông”, quỹ đất để phát triển các dự án ngày càng thu hẹp, thì doanh nghiệp nào nắm giữ được càng nhiều quỹ đất sẽ càng có cơ hội phát triển.

Ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi cho biết, M&A là con đường ngắn để các chủ doanh nghiệp đẩy nhanh việc phát triển quỹ đất sạch, thực hiện các dự án. Thông qua các thương vụ M&A, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý, cũng như giải quyết những vấn đề liên quan đến đền bù và giải tỏa mặt bằng.

Theo ông Bảo, với kinh nghiệm 15 năm hình thành và phát triển, phân tích các giai đoạn thị trường cho thấy, những yếu tố để doanh nghiệp thành công nằm ở việc: biết nắm bắt cơ hội M&A, có đội ngũ bán hàng và hệ thống phân phối mạnh, có tiềm lực tài chính và uy tín trên thị trường, chọn đúng phân khúc sản phẩm...

Ra đời năm 2006, Danh Khôi hiện là một trong những đơn vị phân phối BĐS hàng đầu Việt Nam, sở hữu 10 công ty con và công ty liên kết, hoạt động kinh doanh dịch vụ và đầu tư BĐS với hàng nghìn nhân sự. Danh Khôi cũng có mối liên hệ với nhiều công ty BĐS như: Công ty cổ phần D&D Engineering Construction; Công ty cổ phần BĐS Netland, Công ty cổ Phần đầu tư Danh Khôi Holdings, Công ty TNHH Xây Dựng Hạ tầng Phú Mỹ; Công ty CP Đầu tư VHR...

(Nguồn: Tập đoàn Danh Khôi)