menu

vietnamnet

noi-dong-chay

Tái hiện dòng chảy văn hóa của nền văn minh La Mã ngay giữa đảo Ngọc đẹp tựa thiên đường, The Center (thuộc dự án Sun Grand City Hillside Residences) trở thành khu shophouse phồn hoa bậc nhất thành phố đảo.

thời phục hưng

Nghệ thuật kiến trúc đỉnh cao của nền văn minh La Mã với những công trình được cả thế giới tôn sùng như đền Parthenon, đấu trường Colosseum, Cột Trajan, các cầu vòm bằng đá và Khải Hoàn Môn. Mỗi tác phẩm kiến trúc và điêu khắc đó đều trở thành biểu tượng của cả đế chế huy hoàng, là một kiệt tác được tạo ra từ nền văn minh lớn bậc nhất trong thời kỳ cổ đại. Hai mươi thế kỷ sau, nền văn minh La Mã một lần nữa được hồi sinh bởi phong trào Phục Hưng xuất phát từ nước Ý rồi lan toả khắp châu Âu, và tạo nên thời kỳ hưng thịnh chưa từng có trong lịch sử kiến trúc của nhân loại.


Và giờ đây, thị trấn Địa Trung Hải tại Phú Quốc tiếp tục đưa chúng ta “xuyên không” về với nền văn minh phồn thịnh ấy, bằng một lối kiến trúc đặc trưng tại dự án Sun Grand City Hillside Residence

images-1.png

Là một trong 3 mảnh ghép tạo nên tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam do Sun Property (thành viên Sun Group) kiến tạo tại Phú Quốc với một định danh không thể gợi hình hơn - Thị trấn Địa Trung Hải - Sun Grand City Hillside Residence mang đến không gian sống hoàn toàn khác biệt trong lối kiến trúc tái sinh cả một đế chế hưng thịnh. Tất cả các “tín điều” của nghệ thuật kiến trúc Phục Hưng đều được mô phỏng và tôn vinh tại đây, với những khu tiểu cảnh đậm tính nghệ thuật.


Điểm nhấn độc đáo của Sun Grand City Hillside Residence là những quảng trường lớn như Quảng trường San Marco, Seina, Otranto, hay Diagonale… nơi giới tinh hoa có thể thong thả dạo bộ và hít thở căng lồng ngực bầu không khí trong lành thổi vào từ biển. Nổi bật giữa các quảng trường là những đài phun nước vô cùng ấn tượng như Đài phun nước Trevi, Đài phun Taormina, Đài phun nước Cầu Vồng hay thác nước Amalfi được trang hoàng bởi những bức tượng sống động kết tinh toàn bộ tinh hoa của nghệ thuật điêu khắc thời Phục Hưng.


Tinh thần Phục Hưng ấy cũng tràn ngập ở các cột điêu khắc, những bức tranh tường khổng lồ và hàng tượng La Mã huyền bí. Các phế tích của đế chế La Mã cổ được tái hiện kiêu hãnh và uy nghi với Cột đá cổ Pompeii,, tu viện thời trung cổ, hay Cổng Địa Đàng dẫn lối vào vườn Eden yên tĩnh... Dường như tất cả các kiệt tác kiến trúc của nền văn minh nhân loại đều được dịch chuyển về đây trên một cỗ máy thời gian khổng lồ. Ngay cả các bậc thang đá Tây Ban Nha (Spanish Steps), kỳ quan kiến trúc lừng danh thế giới tại Ý từ thế kỷ 18, nơi được mệnh danh là những bậc thang lớn nhất châu Âu và là điểm đến lãng mạn nhất của Rome, cũng được tái hiện tinh xảo tại Sun Grand City Hillside Residence. Tất cả các bậc thang đều được các nghệ nhân lành nghề cầu kỳ đục, cắt, gọt và tạo vân nghệ thuật hoàn toàn thủ công trên đá nguyên khối, làm nên một kiệt tác thu nhỏ xứng tầm với danh tiếng lẫy lừng của phiên bản gốc.

Từng chi tiết dù là nhỏ nhất trong tổng thể kiến trúc khổng lồ của thị trấn Địa Trung Hải đều tạo nên một vọng cảnh phồn hoa tráng lệ dành cho giới thượng lưu. Ấy là nơi những đứa trẻ đùa nghịch với đàn cá nhỏ, là nơi các quý ông lịch duyệt trò chuyện dưới chân tượng Artemis, là nơi các quý cô đài các thả dáng bên hồ lớn hình oval tạo liên tưởng đến Giếng Tiên không bao giờ cạn trong truyền thuyết của đảo Ngọc.


Nếu thị trấn Địa Trung Hải là chuyến xuyên không về thời Phục Hưng, thì 364 căn shophouse The Center sẽ là điểm dừng chân với toạ độ vàng nơi tâm mạch thị trấn Địa Trung Hải, ngắm trọn vẹn vẻ đẹp cảnh quan cũng như tiện ích của dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence để trở thành khu shophouse phồn hoa chưa từng có tại thành phố biển đảo Phú Quốc.


Với The Center, còn gì quý giá hơn những phút giây mua sắm bên bờ biển. Đây là trải nghiệm độc nhất ở Phú Quốc hay bất kỳ thành phố du lịch nào bởi quỹ đất sát biển thường được sử dụng cho các khu nghỉ dưỡng thì chỉ riêng ở thị trấn Địa Trung Hải mới có những cửa hàng nhìn thẳng ra biển. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chất lượng món hàng không phải là điều duy nhất làm nên một thiên đường mua sắm. Vẻ thanh lịch, lãng mạn, đôi khi pha chút hoài cổ đã tạo nên dấu ấn của những con phố mua sắm mang tính biểu tượng nhất thế giới ở châu Âu.


Mua sắm hay trải nghiệm dịch vụ tại “The Center” phồn hoa nơi đảo ngọc sắp tới đây cũng hứa hẹn “gây nghiện” vì trải nghiệm tuyệt đỉnh, thú vị. Nơi từng chi tiết dù là nhỏ nhất, đặt trong tổng thể kiến trúc khổng lồ của thị trấn Địa Trung Hải đều tạo nên một vọng cảnh phồn hoa tráng lệ dành cho giới thượng lưu.


Không chỉ được tận hưởng một không gian sống đậm màu quý tộc, các cư dân của The Center còn hưởng lợi từ các tiện ích thuộc hàng 5 sao tại 8 toà cao ốc ngay cạnh đó, với Sky Garden, Kid club, phòng tập Gym, phòng tắm onsen hay bể bơi vô cực nơi chỉ với tay là có thể chạm tới bầu trời.

images-3.png
ben-trien-doi.png

Nước Ý nổi tiếng với Rome, Venice hay Milan, nhưng nước Ý sẽ không quyến rũ đến thế nếu thiếu đi những thị trấn cổ xinh xắn ven biển như Atrani ở bờ biển Amalfi hay Taormina trên đỉnh đồi của đảo Sicily. Các thị trấn xinh xắn này dường như bị mắc kẹt ở một khoảng thời gian nào đó trong quá khứ, cổ kính và tuyệt đẹp với những dãy nhà sặc sỡ nằm chênh vênh giữa các lối đi nhỏ hẹp và cả những mảng tường rêu phong loang lổ xen kẽ những giậu hoa bung nở như thơ bên khung cửa sổ. The Center chính là một thị trấn nhỏ xinh xắn ngập tràn cảm hứng Italy như thế.


Có lẽ vị kiến trúc sư của The Center từng bị vẻ đẹp của thị trấn Taormina trên đảo Sicily mê hoặc, nên lối kiến trúc Taormina chính là linh hồn của tiểu khu này. Những căn shophouse nằm duyên dáng trên triền đồi kết nối với nhau bằng con đường đá nhỏ len lỏi khắp thị trấn, đi qua các bậc đá tinh xảo, đài phun nước kiểu Phục Hưng và những vườn hoa xinh xắn. Những khu vườn nơi đây cũng mang đậm tinh thần Địa Trung Hải, với các giống cây độc lạ quý hiếm được nhập khẩu từ châu Âu, mang đến một mảng xanh tươi mát men theo các sườn đồi nhìn xuống đại dương vô tận.


Xen kẽ giữa những khu vườn ấy là các lối đi lát đá lẩn khuất giữa những bậc thang trên vách đá, những cây cầu cong cong bắc qua sông, các bậc thang ceramic như dẫn lối thị trấn dưới chân đồi lên tới thiên đường. Ấn tượng nhất là cung đường Thang Rồng uốn lượn giữa hai dãy shophouse mềm mại như dải lụa với những khóm hoa rực rỡ đủ sắc màu, lại dũng mãnh tựa rồng bay với những bậc thang lát đá lấp lánh phản chiếu sắc vàng, cam, xanh, đỏ ấn tượng của các dãy nhà phố.

Nghệ thuật tạo màu một lần nữa được tôn vinh khi bức tường shophouse được các hoạ sĩ chuyên nghiệp phủ hàng chục lớp sơn giả để tạo màu loang lổ với những bước chuyển màu điêu luyện. Giữa những mảng tường đẹp đẽ đó, nên thơ nhất là các cửa sổ vòm cao đến 2,4m và rộng đến 1,8m nhìn ra biển, điểm xuyến những giàn hoa rực rỡ. Từ mỗi khung cửa nhìn ra, như thể ta đang xem thước phim về một thị trấn cổ giàu có nước Ý. Nơi Tháp đồng hồ sừng sững đón nắng, Cầu Hôn thơ mộng trong hoàng hôn tím lịm, nơi các dãy phố đa sắc màu kiêu hãnh phản chiếu sóng đại dương. Nơi các toà căn hộ cao tầng nằm thảnh thơi giữa lối đi quanh co, nơi cư dân hào sảng trong các con phố mua sắm tấp nập tựa Milan. Đặc biệt khi đêm về, hệ thống chiếu sáng ấn tượng trên từng lối đi nhỏ cho đến các tác phẩm kiến trúc tạo nên một cảnh quan lung linh, huyền diệu cho cả thị trấn đang ở thời kỳ hưng thịnh nhất.


Nhìn ra cả một thương cảng phồn hoa đậm hương vị Địa Trung Hải như thế, The Center thực sự đã sở hữu một vị trí vô tiền khoáng hậu không chỉ tại Đảo Ngọc, mà có tìm kiếm khắp các bờ biển Việt Nam cũng chẳng thể thấy nổi một thị trấn duyên dáng đến vậy.

cuoc-cach-mang.png

Nhìn từ góc độ cảnh quan, The Center quả là một thị trấn hiếm có, bởi nó mang vẻ đẹp cổ xưa mà hiện đại, nó yên bình nhưng vẫn phồn hoa. Vẻ đẹp ấy rất thực nhưng lại có chút ảo. Cho nên, với dân mê sống ảo, The Center và thị trấn Địa Trung Hải chính là điểm check-in không thể thần thánh hơn. Với các tín đồ xê dịch, đây lại là thiên đường xa hoa để trốn về một vùng hoài cổ.


Nhìn ở góc độ đầu tư, thì các căn shophouse tại The Center chính là “con gà đẻ trứng vàng” bởi khả năng sinh lời đầy hứa hẹn. Hiếm có nơi nào bài toán kinh doanh hiệu quả hơn thế khi The Center nằm giữa trung tâm vui chơi giải trí sầm uất bậc nhất đảo Ngọc. Đang vươn mình để trở thành hòn đảo du lịch mang tầm cỡ quốc tế, Phú Quốc không chỉ trang bị một cơ sở hạ tầng đồng bộ hiện đại, mà còn là trung tâm của các dịch vụ thương mại hạng sang và các dịch vụ vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng xứng tầm châu lục.

Tựa một thỏi nam châm khổng lồ hút khách du lịch, Phú Quốc ghi danh trên bản đồ du lịch bằng các khu nghỉ dưỡng sang chảnh tầm cỡ châu Á như J.W Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay New World Phu Quoc Resort, bằng các công trình mang tính biểu tượng nơi bất cứ du khách nào cũng muốn được check-in ít nhất một lần như Cáp treo vượt biển Hòn Thơm, và bằng một đô thị phồn hoa có thể đáp ứng khẩu vị vui chơi, mua sắm và nghỉ dưỡng của giới siêu giàu.


Nằm giữa đô thị phồn hoa đó, The Center có phía Tây giáp khu shophouse mặt biển của Sun Premier Village Primavera, phía Đông giáp khu đô thị kiểu mẫu Sun Grand City New An Thoi, và phía Nam giáp Ga đi cáp treo Hòn Thơm. Quả thực, The Center đang đứng ở vị thế tâm mạch của dòng chảy thương mại, nơi tiếp đón một lượng khách khổng lồ đổ về Phú Quốc ngày càng đông để kinh doanh, mua sắm và giải trí. Hơn bất cứ dự án bất động sản nào, The Center xứng đáng là một tiểu vương trong đế chế phồn thịnh của đảo Ngọc.


Với vẻ đẹp và vị thế hiếm có đó, The Center đang cùng thị trấn Địa Trung Hải tạo nên một cuộc cách mạng cho ngành du lịch và bất động sản của đảo Ngọc. Đẳng cấp của dự án bất động sản du lịch không chỉ nằm ở độ Đẹp và Sang, mà còn phải là những sản phẩm mang đầy cảm hứng có thể kiến tạo một tương lai thịnh vượng và một lối sống hoàn toàn khác biệt.