Dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, các y bác sĩ tuyến đầu luôn trong trang thái căng mình để chống dịch và cứu chữa bệnh nhân. Chung tay cùng cả nước chống dịch, góp sức giảm sức nặng về cơ sở vật chất cho đội ngũ chống dịch, từ ngày 19 - 21/7/2021, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã hỗ trợ 30 máy thở và 17.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 cho lực lượng y tế TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương với giá trị tài trợ gần 5 tỷ đồng.

{keywords}
 

Đại diện Kim Oanh cho biết, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, trang thiết bị y tế còn thiếu nên có những trường hợp, các y bác sĩ phải thay nhau bóp bóng thở hỗ trợ bệnh nhân hô hấp tránh tổn thương phổi. BS. Văn Quang Tân - Giám đốc bệnh viện tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Dù y bác sĩ có chuyên môn cao, tận tâm đến mấy mà thiếu sự hỗ trợ từ máy móc hiện đại thì vẫn là thiệt thòi cho bệnh nhân. Ngay khi nhận được 10 máy thở từ tập đoàn Kim Oanh, chúng tôi đưa vào sử dụng ngay và trước mắt đã có 7 bệnh nhân qua cơn nguy kịch”.

{keywords}
 

Theo BS. Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, bệnh nhân mắc Covid-19 sẽ dẫn tới suy hô hấp, nếu được hỗ trợ thở máy thì nguy cơ tử vong sẽ hạn chế hơn, tăng khả năng giúp bệnh nhân hồi phục sức khỏe.

{keywords}
 

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh bày tỏ: "Chúng ta có thể nhịn ăn, uống được mà không thể nhịn thở. Do đó, Tập đoàn Kim Oanh mong muốn giao tặng nhanh nhất những máy trợ thở này để giúp các bệnh nhân có thêm cơ hội được cứu sống, và các y bác sĩ cũng đỡ vất vả khi làm nhiệm vụ".

{keywords}
 

Hiện tại, ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam, số ca mắc Covid-19 liên tục tăng, tỉ lệ bệnh nhân chuyển nặng ngày một nhiều, việc trang bị các thiết bị y tế được xem là nhiệm vụ cấp bách nhằm để kịp thời cấp cứu, hồi sức cho bệnh nhân. Trước thực trạng đó, ban lãnh đạo Tập đoàn Kim Oanh đã có thư kêu gọi gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên và các đối tác, vận động đóng góp cùng cả nước chống dịch. Đại diện tập đoàn Kim Oanh cho biết, tính đến 21/7/2021, các thành viên, nhân viên trong tập đoàn Kim Oanh đã đóng góp được hơn 700 triệu đồng để tiếp tục mua thêm trang thiết bị, vật tư y tế.

{keywords}
 

Bùi Huy