Xu hướng bất động sản đầy hứa hẹn

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 lượt khách quốc tế đến Việt Nam có thể đạt mốc 18 triệu và hơn 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch lên tới hơn 700.000 tỷ đồng. Điều đó cho thấy, tiềm năng du lịch là rất lớn và bất động sản nghĩ dưỡng phát triển song hành chính là xu thế phát triển tất yếu, là động lực quan trọng góp phần đưa kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ở mức cao.

Chính vì lẽ đó, không phải ngẫu nhiên mà tờ Telegraph (Anh) đánh giá Việt Nam xếp thứ 3 trong số 20 thị trường second home mới nổi, được ví như "những viên ngọc chưa mài dũa" và sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng với những bãi cát trắng tinh khôi cùng nhiều sinh vật biển phong phú...

Ngoài ra, dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí cũng đang phát triển rất đa dạng, hướng đến những tiện nghi cao cấp vượt trội. Theo các chuyên gia, đây là loại hình mới nổi tại thị trường Việt Nam do tích hợp được cả nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư khi sản phẩm nhàn rỗi. Chính vì vậy, loại hình này đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình và nhà đầu tư.

{keywords}
 Sức hấp dẫn của Second home chính là vừa nghỉ dưỡng vừa có thể cho thuê lúc nhà rỗi (Ảnh dự án The Sóng Vũng Tàu)

Nhận định về sức hấp dẫn của loại hình bất động sản second home, ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch HĐQT An Gia Group cho rằng “Trước thực trạng dân số quá tải, nạn kẹt xe, ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn thì người dân đang có xu hướng dịch chuyển tìm mua “căn nhà thứ hai” có không gian xanh hoặc tầm nhìn biển để nghỉ ngơi những ngày cuối tuần. Sức hấp dẫn của second home chính là vừa nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên và vừa có thể cho thuê lúc nhàn rỗi.”

CEO An Gia Group cũng cho rằng, hiện nay xu hướng đầu tư second home của các nhà đầu tư cũng hướng theo số đông, hướng theo các sản phẩm đúng theo nhu cầu khách hàng, diện tích vừa phải, thiết kế hợp lý và tiện ích vượt trội, giá cả phải chăng. Như vậy, sẽ tận dụng được tối đa tiềm lực tài chính nhàn dỗi của các nhà đầu tư để tham gia thị trường đầy tiềm năng này.

{keywords}
 CEO An Gia Group cho rằng second home phải được đầu tư theo nhu cầu khách hàng, thiết kế hợp lý, tiện ích vượt trội và giá cả phải chăng

Lợi ích nhìn thấy là rất rõ ràng khi các sản phẩm bất động sản nghĩ dưỡng được phát triển bởi các nhà đầu tư uy tín. Đi đúng tiêu chí, xác định rõ mục tiêu của phân khúc second home sẽ là tiền đề mạnh mẽ để thúc đẩy, phát triển ngành du lịch địa phương; tạo thêm nhiều việc làm; thu hút nguồn ngoại tệ từ du khách quốc tế; tăng nguồn thu ngân sách từ tiền sử dụng đất; đồng thời xây dựng được thương hiệu, phát triển được nhiều sản phẩm du lịch hiện đại, giàu bản sắc.

Dự án có pháp lý vững chắc, địa thế thuận lợi sẽ bứt tốc

Cùng với những tín hiệu tốt và những yếu tố quan trọng, các chuyên gia lạc quan tin rằng thị trường bất động sản Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn mới đầy tiềm năng, có sự phát triển ổn định, lành mạnh, chuyên nghiệp hơn và đã giảm thiểu các nguy cơ rủi ro so với thời kỳ trước.

{keywords}

 Thị trường bất động sản vẫn được đánh giá còn nhiều dư địa tăng trưởng.

(Ảnh: Dự án River Panorama)

Thực tế, có một số dự án đang đi theo đúng xu hướng, tiêu chí đúng như vị lãnh đạo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định. Điển hình là thông tin An Gia Group công bố hoàn tất thủ tục để nhận chuyển nhượng 100% dự án 2.000 căn hộ quy mô 3,1ha tại thị trấn Tân Túc, Bình Chánh, TP.HCM, giới đầu tư đã bắt đầu chuyển hướng quan tâm tới dự án này. Đặc biệt, dự án này nằm trong khu vực có tổ hợp các công trình hành chính thương mại - dịch vụ, giáo dục. Ngoài ra, trước thông tin An Gia sẵn sàng chi 5.000 tỷ đồng để phát triển dự án nhà ở này với nhiều tiện ích, dự án 3,1ha ở trung tâm Bình Chánh càng được nhiều khách hàng quan tâm.

{keywords}
 Dự án 3,1 ha của An Gia Group có vị trí đắc địa ở trung tâm huyện Bình Chánh

Cũng theo chia sẻ của vị lãnh đạo An Gia Group, các dự án đảm bảo được yếu tố về pháp lý, vị trí, hệ thống tiện ích, hướng tới khách hàng làm trung tâm đều có tỷ lệ thanh khoản lớn. Đây là lý do mà những dự án do doanh nghiệp địa ốc này “hậu thuẫn” đều có tỷ lệ hấp thụ đạt 80 - 90% trong 3 tháng mở bán.

Bức tranh kinh tế vĩ mô ổn định, những vướng mắc về pháp luật được gỡ bỏ, quỹ đạo vận động của thị trường đã đi vào ổn định và chiều sâu, cũng như nhu cầu về nhà ở, nghỉ dưỡng còn lớn là những nhân tố khiến giới chuyên gia và đầu tư cùng nhận định, bức tranh bất động sản 2020 còn nhiều dư địa tăng trưởng. Cùng với đó, những sản phẩm bất động sản đáp ứng yếu tố pháp lý rõ ràng, có hệ thống tiện ích, chất lượng đáp ứng thị hiếu của khách hàng sẽ trở thành dự án hút dòng tiền.

Vĩnh Phú