Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định, sau gói 30.000 tỉ đồng sẽ có thêm chính sách hỗ trợ người dân mua nhà.

Thông tin trên được Báo Điện tử Chính phủ cho biết tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội diễn ra hôm nay (03/11), Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết hiện giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng đang diễn ra rất tốt và khi có nguồn cung nhà ở xã hội nhiều sẽ giải ngân hết.

{keywords}

Sẽ có thêm chính sách hỗ trợ mua nhà sau gói 30.000 tỷ

Bộ trưởng cũng nêu rõ, trong Luật Nhà ở quy định, Nhà nước có chính sách hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp tham gia xây dựng nhà ở xã hội và người dân mua nhà ở xã hội được vay nguồn vốn với lãi suất ưu đãi. Ngân hàng Nhà nước sẽ chỉ định các tổ chức tín dụng và Ngân hàng Chính sách Xã hội tham gia.

Hỗ trợ cho người dân để vay mua nhà với lãi suất thấp là công việc lâu dài. Vì thế, khi giải ngân hết gói 30.000 tỷ đồng sẽ tiếp tục có chương trình dài hạn cho người dân vay với lãi suất thấp để cải thiện nhu cầu về nhà ở.

Về vi phạm của công trình 8B Lê Trực, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, ngay khi nhận được báo cáo, Bộ Xây dựng đã phối hợp với UBND TP. Hà Nội kiểm tra, rà soát và đề ra các biện pháp xử lý.

Từ vụ việc sai phạm của công trình trên, Bộ Xây dựng đã đề nghị các địa phương tập trung nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư xây dựng, đặc biệt tại hai đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Theo Vietstock