Sự kết hợp hài hòa giữa tính tối giản, thẩm mỹ và công năng đã làm nên phong cách thiết kế nội thất Scandinavian được yêu thích khắp thế giới.

Không những dùng để chỉ phong cách nội thất Châu Âu tinh tế được cả thế giới ngưỡng mộ, Scandinavian còn là định nghĩa của những nguyên tắc sống hướng đến sự khoa học và cân bằng mà bất kỳ một ai đang đối mặt với guồng quay nhanh đến chóng mặt của xã hội ngày nay đều cần

Một ngôi nhà theo phong cách từ Châu Âu này thường sử dụng gam màu trung tính như trắng hay xám. Các gam màu này không những tạo cảm giác rộng rãi mà còn mang lại sự ấm cúng cho căn phòng. Không gian sẽ càng thêm sang trọng nếu được kết hợp với các vật trang trí đơn giản như một bình hoa thủy tinh hay bộ khung tranh mỹ thuật treo tường.

{keywords}
Tông màu trung tính từ những mảng tường và các sản phẩm gia dụng hỗ trợ tốt trong việc bắt sáng, đồng thời giúp không gian sống thêm phần sang trọng.

Scandinavian cũng chú trọng việc sống gần gũi với thiên nhiên, sử dụng cây xanh trong nhà nhằm mang lại cảm giác thư giãn, cũng như những lợi ích thiết thực cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Một bí quyết nữa để tối giản hóa ngôi nhà chính là tận dụng ngay các thiết bị gia dụng để tạo điểm nhấn nội thất. Ví dụ, bạn có thể đặt một chiếc tủ lạnh màu xám kim loại vào kệ bếp tông trắng. Hai tông màu này khi song hành sẽ không hề tương phản, trái lại còn làm không gian bếp thêm sáng sủa và hài hòa.

{keywords}
Hệ thống tủ kệ trơn, tối giản đem lại sự gọn gàng, ngăn nắp cho căn bếp mà còn giúp không gian bếp thêm phần hiện đại.

Về tính công năng, phong cách Scandinavian khuyên bạn ưu tiên sử dụng những thiết bị gia dụng giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức, đồng thời mang đến những giá trị tích cực cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bởi lẽ việc lựa chọn đúng những “trợ thủ đắc lực” sẽ giúp bạn có được một cuộc sống hiệu quả hơn, những khoảnh khắc tận hưởng cuộc sống cũng đúng nghĩa hơn từ đó.

{keywords}
 

Hãy thử tưởng tượng xem, khi bạn cần một chiếc tủ lạnh đảm bảo không gian rộng rãi để chứa thực phẩm hàng ngày thì người Bắc Âu đã dùng những chiếc tủ lạnh với ánh sáng xanh lưu giữ Vitamin trong rau củ quả lâu hơn đến 30 ngày. Khi bạn hài lòng với chiếc máy lạnh xua tan những ngày nắng nóng đến khó chịu thì họ đã sử dụng máy lạnh với 100 cấp độ gió khác nhau, linh hoạt đảo gió 4 chiều, cân chỉnh nhiệt độ và bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình ngay cả trong lúc ngủ say... Những sản phẩm này đâu chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản của chúng ta hàng ngày, mà hơn thế nữa, chúng hội tụ đủ các yếu tố: khoa học, đa chức năng và bền bỉ giúp giải quyết một cách hiệu quả vượt bậc cho những mong muốn, những công việc hàng ngày.

Không gian sống dù rộng rãi hay chật hẹp, chỉ với những bí quyết Scandinavian thật đơn giản là đủ để tạo phong cách cá nhân riêng biệt cũng như sự tiện lợi, thoải mái cho người sử dụng, mang lại cảm hứng cho cuộc sống thường ngày.

Vũ Minh