Từ những cuộc “trốn chạy” làn sóng đô thị hóa

Theo thống kê của CIA World Factbook - 2017, tỷ lệ đô thị hóa của Việt Nam chỉ ước đạt 35%, nhưng tốc độ đô thị hóa của Việt Nam đứng đầu khu vực Đông Nam Á đạt mức 2,6%/năm. Các công trình cao tầng mọc lên như nấm với mật độ xây dựng san sát.

Trong một thế giới đông đúc, ồn ào và kết nối không ngừng thì sự riêng tư là thứ xa xỉ nhất mà bất cứ ai cũng mơ ước. Chính vì thế, Báo cáo “Tương lai của nhà ở hạng sang” do Savills công bố quý I/2019 nhận định, yêu cầu lớn nhất của giới siêu giàu đối với bất động sản nằm ở vị trí, tính biệt lập cùng hệ sinh thái dịch vụ chuyên nghiệp.

{keywords}
 Phoenix Legend toạ lạc trên đồi A1 phía Tây cầu Bãi Cháy, hình thành lên một cộng đồng “ẩn mình” với hệ thống tiện ích cao cấp dành riêng cho giới siêu giàu.

Đẳng cấp của sự tĩnh tại

Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel & Residences ra đời từ nhu cầu dịch chuyển ấy. Khai thác tối đa địa thế trên đồi cao tại vị trí đắc địa của Tp. Bãi Cháy, dự án đáp ứng trọn vẹn nhu cầu về một cuộc “trốn chạy” làn sóng đô thị hóa.

Khu phức hợp 5 sao được xây dựng trên diện tích 3,5 ha bao gồm 2 tòa tháp Phượng - Hoàng và 26 biệt thự đơn lập với tầm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long. Chính thế đất “tọa sơn, hướng thủy” này đã làm nên sức hút lớn nhất cho Phoenix Legend.

Ngoài vị trí “độc tôn” ấy, trên ngọn đồi Hoàng Đào, mọi chi tiết của dự án dù nhỏ nhất cũng đều được tính toán một cách kỹ lưỡng nhằm tạo nên những cặp đối ngẫu tương xứng, mang lại cho gia chủ một ngôi nhà may mắn theo quan niệm phong thủy Á Đông.

Toàn bộ khu biệt thự có mật độ xây dựng 38% quỹ đất, phần còn lại được bao phủ bởi hệ sinh cảnh quan đa dạng với 268 cây hoa quý nở hoa bốn mùa quanh năm. Theo chỉ số AQI - chỉ số mức độ ô nhiễm do Hoa Kỳ ban hành, chất lượng không khí tại các thành phố lớn của Việt Nam trung bình luôn ở mức nguy hiểm 200-218. Trong khi đó, chất lượng không khí trung bình ở Phoenix Legend luôn nằm trong khoảng 60-70, mức độ tốt cho sức khỏe, gần bằng chất lượng không khí ở Nhật Bản.

Cuộc sống lý tưởng trong vườn cây với không khí trong lành, độ ẩm hợp lý, tầm nhìn khoáng đạt giúp đảm bảo sức khỏe cho cư dân chính là điểm cộng thứ hai làm nên sức hút của Phoenix Legend.

“Ý tưởng về không gian sống gần gũi với thiên nhiên của Phoenix Legend sinh ra từ những cặp đối ngẫu đầy thú vị trong quan niêm về nơi ở và nơi làm việc của người hiện đại”, ông Nguyễn Danh Thế, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Ông Thế cũng phân tích, “Nếu giới thượng lưu đi làm trong những tòa cao ốc, building chọc trời với xung quanh là cửa kính thì với nơi ở, họ cần những căn nhà thấp tầng, gần gũi với thiên nhiên như một cách được tiếp thêm năng lượng. Bên cạnh đó, người hiện đại ngày càng bị cuốn theo sự hối hả, gấp gáp của cuộc sống. Nếu trong công việc, họ đề cao tính hiệu quả và tốc độ thì giữa quay cuồng những deadline, họ rất cần tìm về những nơi thời gian trôi chậm lại”.

Tại Phoenix Legend, vị trí biệt lập còn giải quyết yêu cầu về an ninh. Hệ thống an ninh 3 lớp, kết hợp với mật độ xây dựng thấp không chỉ đáp ứng nhu cầu hoà mình với thiên nhiên mà còn nhằm mục đích giới hạn người sử dụng hệ thống dịch vụ. Nhờ kiểm soát được số lượng, Phoenix Legend mới có thể đảm bảo dịch vụ 5* luôn được phục vụ 24/7 với chất lượng làm hài lòng cả những khách hàng khó tính.

Tính biệt lập không đồng nghĩa với sự hẻo lánh. Sống tại một “ốc đảo” ngay giữa lòng phố, những cư dân của Phoenix Legend chỉ mất 10 phút để di chuyển vào trung tâm thành phố hay chỉ mất 8 phút để đặt chân xuống bất kì một du thuyền hạng sang nào tại Vịnh Hạ Long.

{keywords}
 Hệ thống an ninh 3 lớp kết hợp với 62% diện tích dành cho cảnh quan đáp ứng lối sống hoà mình với thiên nhiên cũng như đảm bảo mỗi dịch vụ của Phoenix Legend là trải nghiệm không dành cho đa số.

Bất kì một tổ hợp dịch vụ nào dành cho tầng lớp giàu có đều có những buổi tiệc kín đáo, những câu lạc bộ và giao lưu văn hoá - nghệ thuật dành riêng cho cộng đồng nhỏ. Phoenix Legend cũng hình thành riêng một cộng đồng The Phoenix Eliter Club cũng sẻ chia những thú vui chung tại skybar, hầm rượu vang sưu tập hàng ngàn dòng vang trứ danh từ các vườn nho nổi tiếng, phòng trưng bày nghệ thuật hay câu lạc bộ cigar.

Tuy nhiên, giới đầu tư đều hiểu, để phát triển được một dự án đáp ứng được tất cả những yêu cầu kể trên là bài toán không đơn giản. Trong đó, thách thức lớn nhất nằm ở vị trí. Quỹ đất đẹp ven biển dành cho những biệt khu siêu sang tại Việt Nam hiện đang quá ít. Số lượng những sản phẩm này có giới hạn, chỉ trên dưới 20 căn, lại được chào bán khá hạn chế trong từng đợt. Trong khi số lượng có hạn, đa phần người mua sẽ là những đối tượng có nhu cầu ở thực. Vì thế, biệt thự trên đồi sẽ là dòng sản phẩm bền vững, ít rủi ro hơn các phân khúc khác và có sự sôi động ngầm. Phoenix Legend Hạ Long hiện thực hóa giấc mơ về ngôi nhà của bạn.

Trong giai đoạn mở bán chính thức, 03 khách hàng đầu tiên mua biệt thự từ 500m trở lên sẽ được tri ân 01 xe Mercedez C200 trị giá 1.499.000.000 VNĐ cùng nhiều chính sách ưu đãi khác…

Thông tin chi tiết tham khảo website www.phoenixlegend.vn hoặc liên hệ hotline 090.819.98.86.

Lệ Thanh