Mua nhà chỉ lo về tính pháp lý

Tâm lý của người Việt khi mua nhà thường quan tâm đến tính hợp pháp của căn nhà vì đây là tài sản lớn, có giá trị lâu dài.

Theo anh Đào Văn Minh (34 tuổi, Lạng Sơn) chia sẻ: “Để lựa chọn được một căn hộ phù hợp về vị trí, thiết kế và công năng thì không quá khó, nhưng vấn đề lớn nhất là tính pháp lý, sở hữu của căn hộ đó có thực sự rõ ràng và an toàn hay không mới là yếu tố cốt lõi”.

Mặc dù hấp dẫn cả về nguồn cung lẫn nguồn cầu nhưng trên thực tế căn hộ chung cư vẫn tồn tại nhiều rào cản lớn. Theo nhiều chuyên gia BĐS nhận định, yếu tố pháp lý là nguyên nhân chính gây ra những rủi ro và khó khăn không đáng có trong việc thế chấp, chuyển nhượng sau này.

{keywords}
Yếu tố pháp lý là nguyên nhân chính dẫn đến tâm lý e ngại của khách hàng trước khi “xuống tiền”.

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, tư vấn, định giá và quản lý tài sản CBRE cho rằng, khách hàng trước khi mua nhà nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm và uy tín của chủ đầu tư từ các yếu tố về tiến độ, chất lượng dự án, đến khả năng vận hành tòa nhà, các quy định trong hợp đồng nhằm tránh những mâu thuẫn có thể xảy ra sau này.

Apec Golden Palace gây sốt ở Lạng Sơn

Nhiều thay đổi trong quy định và các chính sách sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc hoàn thiện pháp lý dự án. Do đó, người mua thường có tâm lý sợ rắc rối và chờ đợi nên luôn ưu tiên chọn mua nhà có pháp lý đầy đủ dù giá có cao hơn.

Ghi nhận tại thị trường BĐS Lạng Sơn, nhiều dự án từ trung cấp đến cao cấp đã triển khai rầm rộ và thu hút khách mua. Trong đó, dự án Apec Golden Palace đang giao dịch khá sôi động ngay từ khi mở bán căn hộ đầu tiên. Theo chủ đầu tư, dự án hút khách là nhờ đáp ứng đầy đủ các yếu tố pháp lý, tiện ích, năng lực, uy tín.

Khi lựa chọn Apec Golden Place là nơi an cư, khách hàng có thể yên tâm với bảo chứng là Apec Group. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư và phát triển các dự án BĐS, đã và đang sở hữu một “bảng vàng” các dự án, trải dài từ Bắc vào Nam, có thể kể đến: Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hải Dương, Huế, Phú Yên, Bình Thuận, Ninh Thuận, …

{keywords}
Tính pháp lý rõ ràng cùng chủ đầu tư giàu tiềm lực khiến Apec Golden Palace được nhiều khách hàng tại thị trường BĐS Lạng Sơn săn đón.

Theo thông tin từ phía Apec Group, toàn bộ diện tích 5,701, 67 m2 của dự án Apec Golden Palace được chủ đầu tư sở hữu đất bằng hình thức đấu giá công khai minh bạch.

Toàn bộ diện tích được sử dụng để xây dựng nhà ở để bán, chung cư kết hợp văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại dịch vụ. Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất theo hình thức đấu giá trả tiền 1 lần, sở hữu chính chủ đầu tư.

Đại diện Apec Golden Palace khẳng định, chủ nhân tương lai của các căn hộ tại dự án có thể yên tâm vì sẽ được sở hữu căn hộ lâu dài với sổ đỏ trao tay.

Được biết, dự án có chiều cao 30 tầng, trong đó có 2 tiện ích nội khu phục vụ cho cư dân tương lai, 2 tầng hầm và 28 tầng căn hộ với tổng số 728 căn, được hoàn thiện theo tiêu chuẩn quốc tế cùng với hệ thống tiện ích đa dạng, khép kín: Bể bơi khoáng nóng, phòng tập gym - yoga, phòng xông hơi, jimjilbang, bể bơi bốn mùa, shop thương mại, nhà hàng, …

Có thể thấy, ngoài những yếu tố về vị trí, giá cả, vấn đề pháp lý luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên để hạn chế tối thiểu những rủi ro và rắc rối trong việc đầu tư, chuyển nhượng hoặc thế chấp tài sản, khi quyết định lựa chọn mua căn hộ chung cư, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các vấn đề pháp lý.

(Theo Apec Group)