Sáng nay (28/10), một phần công trình sai phạm tại dự án Thăng Long Garden (250 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội) đã được phá dỡ.

Xem clip:

Như VietNamNet đã đưa tin về Dự án Thăng Long Garden: Đến ngày cưỡng chế chủ đầu tư lại xin tự phá dỡ. Đến chiều 27/10, chủ đầu tư dự án lại bất ngờ gửi giấy mời đến cư dân để trao quyền quản lý 2 công trình sai phạm này cho cư dân.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần May Thăng Long là bà Vũ Thị Liên cũng ký một văn bản khác gửi UBND Quận Hai Bà Trưng, UBND phường Minh Khai và Cư dân chung cư Thăng Long Garden 250 Minh Khai về việc xin giữ lại 2 công trình sai phạm và bàn giao lại cho cư dân.

Văn bản nêu rõ: "Ngày 26/10/2015, Công ty Cổ phần May Thăng Long đã thực hiện nghiêm túc việc di dời toàn tài sản, hồ sơ, tài liệu của Ban chỉ đạo, Ban quản lý dự án ra khỏi vị trí nhà ba tầng.

Tuy nhiên, chúng tôi thấy việc phá bỏ nhà ba tầng ngay là vô cùng lãng phí và sau khi phá bỏ thì vị trí diện tích 170m2 cũng không sử dụng vào mục đích khu vui chơi được, vì khu diện tích này tiếp giáp với hai phía nhà dân, gần trạm điện và cạnh dốc đi lên của hai tầng hầm.

Vì vậy, Hội đồng quản trị công ty đã họp và thống nhất: Bàn giao lại cho cư dân từ tầng trệt đến hết tầng 2 toà nhà cánh phía bắc nhà 3 tầng Ban chỉ đạo, Ban quản lý dự án cho cư dân Thăng Long Garden quản lý và sử dụng cho quyền lợi của cư dân".

Nêu quan điểm về vấn đề này, đại diện cư dân cho biết, đây là 2 công trình sai phạm đã được các cơ quan chức năng có kết luận rõ ràng. Vì vậy, việc xử lý sai phạm phải theo đúng quy định của pháp luật, không thể có bất cứ sự thoả hiệp nào cho những sai phạm này. 

Tại dự án Thăng Long Garden sáng ngày 28/10, ghi nhận tại hiện trường các lực lượng chức năng vẫn đang tập trung lực lượng để thực hiện phá dỡ 2 công trình vi phạm là toà nhà ban quản lý và trạm điện.

Những hình ảnh PV VietNamNet ghi nhận trong sáng ngày 28/10:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.

Hồng Khanh