Xu thế mới: Sống hiện đại giữa không gian xanh

Ngày nay, con người có xu hướng tìm không gian sống tránh xa sự ồn ào tận hưởng không khí trong lành, hòa hợp với thiên nhiên nhưng không xa rời công nghệ.

{keywords}
Phát triển đô thị sinh thái thông minh được xem là xu hướng tất yếu của tương lai

Nhận định đây là hướng phát triển bền vững, các quốc gia tiên tiến trên thế giới đẩy mạnh xây dựng những khu đô thị sinh thái thông minh, chú trọng không gian xanh, tạo ra môi sinh hoàn hảo. Trong đó, có thể kể đến các đại diện tiêu biểu từ châu Âu như: BedZED (Anh), Hammarby Sjöstad (Thụy Điển), Kronsberg và Vauban (Đức), khu Confluence tại Lyon (Pháp)... Tại Nhật Bản hay Singapore, các nước này hướng đến giãn mật độ dân số khu trung tâm, xây dựng cụm dân cư bền vững về tiêu thụ năng lượng, bảo vệ môi trường, cảnh quan tự nhiên.

Song, dù ở đâu, một nơi đáng sống trong thời đại số không thể thiếu “bóng dáng” công nghệ. Các nhà kiến tạo tập trung số hóa, ứng dụng các giải pháp số trong vận hành và quản lý đô thị, để đem tới nhiều tiện ích hơn cho cư dân, cũng như “giải bài toán” về năng lượng, môi trường.

{keywords}
Yếu tố công nghệ số được các quốc gia tiên tiến ứng dụng nhằm mang đến những trải nghiệm sống tiện nghi cho cư dân

Tại Việt Nam, bức tranh về địa ốc ngày càng sinh động. Trong đó, những đô thị sinh thái thông minh đang và sẽ là xu hướng nổi bật. Chiến lược phát triển đô thị thời gian tới được đề cập tại Dự thảo Văn kiện Đại hội XIII có nhắc tới nội dung phát triển đô thị Việt Nam ứng dụng công nghệ mới. Cụ thể, dần dần Việt Nam sẽ hình thành hệ thống các đô thị thông minh, tập trung vào 3 miền Bắc - Trung - Nam. Theo đó, Hà Nội nổi bật ở khu vực phía bắc sông Hồng, TP.HCM phát triển về phía đông, miền Trung là Đà Nẵng.

PGS.TS. Hồ Long Phi - Nguyên Giám đốc Trung tâm Nước và Biến đổi khí hậu (thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM) khẳng định, “thông minh” được coi là xu thế “không thể không theo”. Điều này sẽ tác động lớn tới quy hoạch đô thị, bởi một khu đô thị thông minh chính là nơi an cư mới của cư dân thời đại mới.

Kiến tạo khu đô thị sinh thái thông minh phía đông TP.HCM

{keywords}
 Tập đoàn Novaland dành tâm huyết phát triển Aqua City thành đô thị sinh thái, thông minh, tiện ích hoàn chỉnh, đáng sống bậc nhất phía đông Sài Gòn.

Nhanh chân trong công cuộc kiến tạo chuẩn sống mới cho người Việt, những “ông lớn” ngành BĐS nhắm đến phát triển mô hình khu đô thị sinh thái thông minh gần kề các thành phố lớn. Trong đó, khu đô thị Aqua City do Tập đoàn Novaland (thuộc Nova Group) phát triển được đánh giá là “viên ngọc” sáng giá trên thị trường địa ốc miền Nam.

Tọa lạc ngay cửa ngõ phía đông TP.HCM, Aqua City thừa hưởng lợi thế tự nhiên của vùng đất 3 mặt giáp sông. Dự án được quy hoạch đồng bộ với tổng quy mô gần 1000ha, trong đó dành 70% diện tích cho các mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu.

Để hiện thực hóa tham vọng phát triển Aqua City thành đô thị sinh thái, thông minh, tiện ích hoàn chỉnh, đáng sống bậc nhất khu đông Sài thành, Tập đoàn Novaland đã ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đơn vị uy tín trong và ngoài nước để phát triển và vận hành dự án. Mới đây, NovaGroup tiếp tục “bắt tay” cùng Tập đoàn công nghệ Viettel trong tiến trình chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực, trong đó, BĐS là một mũi nhọn.

Theo đó, Aqua City là một trong hai dự án sẽ tiên phong ứng dụng các giải pháp công nghệ do Viettel phát triển trong vận hành và quản lý đô thị như Trung tâm điều hành tập trung (IOC), hệ thống giám sát an ninh và cảnh báo, giải pháp thanh toán trực tuyến, giải pháp đỗ xe thông minh, hệ thống giám sát mức độ ô nhiễm môi trường, hệ thống quản lý điện năng và chiếu sáng thông minh… Không những vậy, tại Aqua City, các tiện ích công cộng sẽ được vận hành bằng năng lượng mặt trời, hệ thống nước sạch ngay tại vòi, có hệ thống thu gom rác thải tại nguồn… nhằm giảm tối đa tác động đến môi trường.

{keywords}
 NovaGroup và Viettel ký kết hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực, trong đó bao gồm việc thúc đẩy triển khai giải pháp đô thị thông minh tại Aqua City.

Các chuyên gia nhận định, những bước đi này của Novaland trong xây dựng và phát triển Aqua City gần gũi với một đô thị sinh thái thông minh điển hình ở châu Á là Fujisawa ở tỉnh Kanagawa (Nhật Bản), khi nơi này cũng áp dụng những biện pháp tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Tiên phong ứng dụng công nghệ trong vận hành và quản lý, Aqua City sẽ là nơi an cư lý tưởng cư dân trẻ, hiện đại, văn minh, định hình phong cách sống mới.

Nằm trên mặt tiền đường Hương Lộ 2 (Biên Hòa, Đồng Nai), là tuyến đường “huyết mạch” nối Quốc lộ 51 đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Aqua City có lợi thế kết nối “vàng” đến các trung tâm du lịch, kinh tế. Theo đó, từ dự án, chỉ mất 40 phút đến trung tâm TP.HCM; 10 phút đến trung tâm TP. Biên Hòa; 15 phút đến tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, 7 phút đến khu du lịch quốc tế Sơn Tiên…

Một nhà đầu tư sành sỏi về BĐS phía Nam cho rằng, Aqua City - với thế mạnh hội tụ - sẽ là khu đô thị sinh thái thông minh, tiện ích hoàn chỉnh, giàu tính liên kết vùng, hứa hẹn là trung tâm mới ở khu đông TP.HCM, là “thỏi nam châm” hút đầu tư nhờ tiềm năng tăng giá tốt.

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu BĐS Việt Nam, năm 2020, những sản phẩm BĐS trong các khu đô thị thông minh có thanh khoản cao gấp 2 lần so với các dự án thông thường. Không những vậy, những dự án có quy hoạch bài bản, thân thiện môi trường luôn có sức cạnh tranh cao.

Thảo Hiền

Aqua City đang áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt: vốn ban đầu chỉ từ 10%, thanh toán 30% giá trị sản phẩm đến khi nhận nhà, tặng tấm séc trị giá 100 triệu đồng cho khách hàng khu Nam và Đông TP.HCM cùng chính sách ưu đãi 3 không: Không trả nợ gốc, không lãi suất, không phí tất toán trước hạn.

Để nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn hay tìm kiếm không gian sống sinh thái đầy vượng khí tại đô thị đảo Phượng Hoàng, tham khảo website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979 để được tư vấn chi tiết.