Liên tiếp cháy chung cư, Hà Nội thanh tra toàn diện các dự án của đại gia Lê Thanh Thản, Mường Thanh hỗ trợ toàn bộ thiệt hại vụ cháy chung cư Xa La, Xử phạt chủ đầu tư cao ốc 8B Lê Trực 100 triệu đồng, Lại đề xuất gia hạn gói vay 30.000 tỷ... là những tin BĐS nổi bật tuần qua

Cháy: Những hình ảnh rùng mình ở chung cư

Sau hàng loạt những vụ cháy gần đây như tòa nhà HH4 khu đô thị Linh Đàm hay tòa nhà CT4 khu đô thị Xa La, tòa VP5 Linh Đàm nhưng có vẻ Ban quản lý các tòa nhà vẫn còn rất lỏng lẻo trong công tác phòng cháy và chữa cháy.

Có lẽ cần 1 sự vào cuộc của các ban ngành lãnh đạo, của các cơ quan chức năng để rà soát, kiểm tra những tồn đọng tại những chung cư, nhà cao tầng. Có như vậy những người dân sinh sống tại đây mới có thể yên tâm định cư lâu dài.

{keywords} 

MỜI BẠN XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hà Nội thanh tra toàn diện các dự án của ông Lê Thanh Thản

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi Thanh tra TP, Công an TP, UBND quận Hà Đông, Hoàng Mai và các sở ngành liên quan yêu cầu thanh tra toàn diện các dự án có sử dụng đất do Xí nghiệp xây dựng tư nhân Lai Châu đầu tư, hợp tác đầu tư kinh doanh trên địa bàn TP.

{keywords} 

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, dư luận nhân dân và các phương tiện truyền thông có nhiều ý kiến về các dự án xây dựng nhà ở trên địa bàn TP do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trình tự, thủ tục đầu tư, sử dụng đất… như các khu đô thị Xa La, Linh Đàm, Kim Văn - Kim Lũ quận Hoàng Mai.

ĐỌC TIẾP TIN TẠI ĐÂY

Mường Thanh hỗ trợ toàn bộ thiệt hại vụ cháy chung cư Xa La

Liên quan đến vấn đề khắc phục sự cố tại chung cư CT4 Xa La sau vụ cháy tối ngày 11/10, trao đổi với PV VietNamNet chiều 13/10, ông Lê Quốc Hưng, Giám đốc chi nhánh dịch vụ nhà ở, BQL KĐT Mường Thanh cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra BQL đã phối hợp với cơ quan chức năng xử lý khắc phục giảm tối đa thiệt hại.

{keywords} 

Đại diện chủ đầu tư cho biết, sẽ hỗ trợ toàn bộ thiệt hại trong vụ cháy tại chung cư CT4 Xa La. Việc xác định tài sản sẽ dựa trên hiện trạng định giá theo thị trường.

XEM TIẾP TẠI ĐÂY

Xử phạt chủ đầu tư cao ốc 8B Lê Trực 100 triệu đồng

Ngày 15/10, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức 100 triệu đồng về hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng công trình tại Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực.

{keywords} 

Theo cơ quan chức năng, căn cứ vào các quy định pháp luật, Công ty cổ phần May Lê Trực đã bị xử phạt hành chính với mức phạt tiền là 100 triệu đồng do có hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung Giấy phép xây dựng số 11 ngày 24/3/2014 do Sở Xây dựng cấp và hồ sơ thiết kế được xác nhận.

XEM TIN TẠI ĐÂY

Hà Nội yêu cầu tổng kiểm tra biệt thự cổ, chung cư xuống cấp

Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu UBND thành phố khẩn trương tổng kiểm tra, rà soát, kiểm định chất lượng công trình biệt thự cũ, chung cư cũ xuống cấp nguy hiểm trên địa bàn thành phố.

{keywords} 

Văn bản của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội nêu rõ, những năm qua, thực hiện quy định của pháp luật, UBND thành phố Hà Nội đã trình HĐND thành phố thông qua 4 nghị quyết về quản lý quỹ nhà biệt thự, cải tạo các khu chung cư cũ trên địa bàn thành phố.

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội cho rằng sau khi các nghị quyết được ban hành, UBND thành phố đã chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, nhìn chung công tác quản lý quỹ nhà biệt thự, quản lý các khu chung cư cũ đã có chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, việc để xảy ra vụ sập nhà biệt thự số 107 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, theo Thường trực HĐND thành phố, vụ việc này đã gây thiệt hại tài sản, tính mạng của người dân, ảnh hưởng đến tâm lý chung của nhiều hộ dân sinh sống tại các khu chung cư cũ, nhà biệt thự, công trình xây dựng trước năm 1954 đã xuống cấp trên địa bàn thành phố, đây là vấn đề dư luận xã hội và cử tri rất quan tâm.

ĐỌC TIẾP TẠI ĐÂY

Lại đề xuất gia hạn gói vay 30.000 tỷ

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) đề xuất kéo dài thời gian triển khai gói tín dụng ưu đãi 30 nghìn tỷ đồng đến tháng 6/2018

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết, sở dĩ HoREA đề xuất kéo dài thời gian triển khai gói tín dụng ưu đãi 30 nghìn tỷ đồng đến 30/5/2018 do gói hỗ trợ “đóng” vào ngày 31/5/2016, nhưng đến 15/9, tỷ lệ giải ngân mới đạt trên 26%. HoREA đánh giá kết quả này là “quá thấp, quá chậm và chưa đạt như kỳ vọng”.

{keywords} 

Ngoài kéo dài thời gian, HoREA còn đề xuất hạ lãi suất cho vay vốn xuống 4%-4,5%/năm áp dụng cho năm 2016 đối với nhà ở thương mại có giá bán dưới 1,05 tỷ đồng và 3-5%/năm đối với nhà ở xã hội.

ĐỌC TIẾP TẠI ĐÂY

Tiến độ các dự án hot tại Hà Nội tháng 10/2015

Báo VietNamNet cập nhật tiến độ các dự án: Chung cư Gemek Tower - HH2 Geleximco Lê Trọng Tấn, Tổ hợp căn hộ cao cấp - Imperia garden, Tiểu khu Parkview Residence, Chung cư Sapphiare Palace, Tòa nhà hỗn hợp Hateco Hoàng Mai tháng 10/2015.

Bạn quan tâm đến dự án nào, mời xem TẠI ĐÂY

{keywords}

Hoàng Anh (tổng hợp)