-Thông tin rao bán nhà ở xã hội trên mạng: Người dân cần cảnh giác, Quy hoạch khu đô thị Linh Đàm đang bị “băm nát”?, Phòng chống cháy nổ cho chung cư cao tầng, Giảm thời gian cấp sổ đỏ, sổ hồng xuống còn 15 ngày, Nhà trong khu phố cũ chỉ được xây 4 – 6 tầng… là những tin BĐS nổi bật tuần qua.

Quy hoạch khu đô thị Linh Đàm đang bị “băm nát”?

Hơn 3 vạn cư dân sẽ sống chen chúc trong ô đất rộng gần 5ha. 12 tòa nhà cao gần 40 tầng đang được xây dựng, nhấp nhổm trong khu đô thị từng được mệnh danh là “kiểu mẫu” của Thủ đô.

Tổ hợp dự án nhà thương mại giá rẻ mang tên HH của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản (Công ty xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên) tại ô đất CC6, khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). Theo giới thiệu của công ty này, tổ hợp chung cư HH gồm 4 khối HH1, HH2, HH3, HH4, mỗi khối gồm 3 tòa nhà ký hiệu A, B, C cao từ 36 - 41 tầng.

{keywords}
Phối cảnh chung cư HH Linh Đàm (Ảnh: Internet)

“Tổ hợp lò bát quái” là tên gọi được cư dân ở đây đặt cho 12 tòa nhà của đại gia Lê Thanh Thản. Trong số 12 tòa đã có 3 tòa nhà (HH4) đã đi vào hoạt động, người dân đã đến ở tại các tòa nhà này.

Thực tế thì xung quanh khu vực công viên Bắc Linh Đàm đang có nhiều tòa chung cư mọc lên với mật độ dày đặc. Bán đảo Linh Đàm hiện nay đang phát triển rất nóng, phá vỡ không gian kiến trúc, cảnh quan, không gian và sinh thái.

Quy hoạch đang bị “băm nát”? Mời bạn đọc tiếp TẠI ĐÂY

Phòng chống cháy nổ cho chung cư cao tầng

Bỏ ra vài tỷ đồng để sở hữu một căn chung cư hiện đại, nhưng người dân vẫn không khỏi lo lắng về nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Vụ cháy mới đây tại chung cư Linh Đàm đặt ra vấn đề an toàn cháy nổ tại nhiều chung cư hiện nay.

{keywords}

Có rất ít chung cư mua bảo hiểm cháy nổ.

Tình trạng các khu chung cư coi nhẹ quy định phòng cháy chữa cháy dẫn đến hậu quả nặng nề không phải là hiếm. Tại nhiều chung cư, các bình chữa cháy không có hoặc không sử dụng được, các cầu thang thoát hiểm thiếu biển chỉ dẫn...

Điều đáng nói là những hiểu biết của người dân về ứng phó với cháy còn rất hạn chế.

Từ vụ cháy tại chung cư Linh Đàm, nhìn lại mới thấy hiện có rất ít chung cư mua bảo hiểm cháy nổ.

Mời bạn đọc tiếp TẠI ĐÂY

Thông tin rao bán nhà ở xã hội trên mạng: Người dân cần cảnh giác

Nhà ở xã hội thu hút sự quan tâm nhờ giá rẻ, đáp ứng trúng nhu cầu của thị trường, nên cũng vì vậy dễ bị lợi dụng để trục lợi, mua đi bán lại trái quy định để kiếm lời. Gần đây, trên mạng xuất hiện nhan nhản thông tin rao bán lại các căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội.

{keywords}
Hiện nay thông tin rao bán nhà xã hội nhan nhản trên mạng

Nhưng chủ yếu đó là thông tin của các sàn môi giới bất động sản, cam kết nếu khách hàng đặt tiền chênh từ 60-80 triệu/căn sẽ có suất mua nhà và được chọn căn tầng như ý.

Mời bạn xem tiếp TẠI ĐÂY

Giảm thời gian cấp sổ đỏ, sổ hồng xuống còn 15 ngày

Bộ Tài nguyên- Môi trường đang lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định quy định sửa đổi, bổ sung về quy hoạch, kế hoạch sử dụng, thu hồi đất, giao, cho thuê, chuyển mục đích sử dụng đất... trong đó có nội dung liên quan đến việc cấp sổ đỏ, sổ hồng cho người dân. 

{keywords}
Thời gian cấp sổ đỏ giảm xuống còn 15 ngày

Theo đó, thời gian đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản gắn liền cho người nhận chuyển nhượng của tổ chức đầu tư xây dựng là không quá 15 ngày. Điều này đồng nghĩa với việc người mua nhà đất liền kề, biệt thự, căn hộ... tại các dự án sẽ được nhận sổ đỏ, sổ hồng trong khoảng nửa tháng sau khi nộp đầy đủ hồ sơ cho cơ quan quản lý. Còn về thời gian cấp lại sổ bị mất, dự thảo đề xuất là không quá 10 ngày.

Mời bạn xem tiếp TẠI ĐÂY

Nhà trong khu phố cũ chỉ được xây 4 – 6 tầng

Theo quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc khu phố cũ TP Hà Nội vừa ban hành trong khu vực phố cũ được Hà Nội đưa ra đối với các công trình xây dựng đặc trưng từ 4 - 6 tầng (khoảng 16 - 22m), mật độ xây dựng tại các ô phố không quá 70%.

{keywords}
Nhà trong khu phố cũ chỉ được xây 4 – 6 tầng

Khu phố cũ Hà Nội nằm trên địa bàn 4 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng có diện tích gần 508ha (không bao gồm các khu phố cổ, khu vực Hồ Gươm và phụ cận, khu vực Trung tâm chính trị Ba Đình phía Nam phố Hoàng Hoa Thám), với 215 ô phố và khoảng 150 tuyến phố.

Mời bạn xem tiếp TẠI ĐÂY

Thanh tra Chính phủ "điểm mặt" 12 dự án lớn tại Quảng Ngãi có sai phạm

Thanh tra Chính phủ vừa thông báo kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai và quản lý đầu tư xây dựng của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian từ tháng 01/2007 đến tháng 6/2013.

Qua thanh tra 12 dự án bất động sản và kinh doanh dịch vụ được giao đất với diện tích lớn, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện việc quy hoạch không đúng như phê duyệt, phải điều chỉnh bổ sung quy hoạch.

Mời bạn xem danh sách các dự án TẠI ĐÂY

Người nước ngoài còn ngại khi mua nhà tại Việt Nam

Luật Nhà ở 2014 được xem là bước đột phá mới, các chuyên gia kỳ vọng các “nút thắt” được tháo gỡ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài, Việt kiều được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, phát triển thị trường BĐS.

{keywords}

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có người nước ngoài nào được cấp “sổ hồng” và sở hữu nhà ở tại Việt Nam...

Mời bạn đọc tiếp TẠI ĐÂY

Những bức xúc sau cái chết của đại diện nhà B6 Giảng Võ

Liên quan đến vụ việc Trưởng đại diện nhà B6 Giảng Võ chết tại Tổng công ty 36 báo VietNamNet đã đưa tin, ngày 11/9/2015, TCT 36 đã có giấy mời gửi ông Nguyễn Quốc Khánh – con trai ông Nguyễn Văn Kính đến trụ sở để làm rõ một số vấn đề liên quan vào sáng ngày 15/9.

Tuy nhiên đại diện gia đình cho biết sẽ không đến theo giấy mời.

Mời bạn xem tiếp nội dung TẠI ĐÂY

Xem cảnh "người nhện" đu dây tự do trên các cao ốc

Mời bạn xem clip TẠI ĐÂY

Minh Minh (tổng hợp)

Các ý kiến phản hồi về bài viết, câu hỏi tư vấn, phân tích, đánh giá các dự án vui lòng gửi về email: vland@vietnamnet.vn